ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับได้แล้ว คนสั่งขโมยเก้าอี้ ลิเวอร์พูล-แมนฯ ยูฯ

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ต้องหาคนสุดท้ายที่เป็นคนสั่งการให้ผู้ชายที่เป็นพนักงานขนส่งสินค้า เข้าไปขนเก้าอี้ทีมลิเวอร์พูล และทีมแมนยู, ธง Beach flag และ BACKDROP ของศิลปิน แจ็คสัน หวัง จากสนามราชมังคลากีฬาสถาน ไปส่งที่จังหวัดชลบุรี ถูกตำรวจจับกุมตัวได้แล้ว ส่วนของที่ขโมยไปพบว่าเก้าอี้ทั้ง 4 ตัว ถูกแยกชิ้นส่วนเป็นชิ้น ๆ

นี่เป็นสภาพของกลางที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ไปยึดคืนมาได้จากอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งย่านทุ่งครุ ซึ่งเก้าอี้ทีมลิเวอร์พูล และทีมแมนยู 4 ตัว มูลค่ารวม 400,000 บาท สภาพถูกแยกเป็นชิ้นส่วนออกมาอย่างที่เห็น นอกจากนี้ยังพบเก้าอี้นั่งเชียร์ 13 ตัว ป้ายไวนิลรูปศิลปิน "แจ็คสัน หวัง" ความยาวขนาด 2 เมตร รวมทั้งผ้าคลุมเก้าอี้ ทั้งแมนยู - ลิเวอร์พูล รวม 100 ผืน และอุปกรณ์ที่ใช้ในการถอดชิ้นส่วนเก้าอี้ ส่วนผู้ต้องหาหญิงอายุ 34 ปี ที่เป็นคนสั่งการ ก็ถูกจับกุมตัวได้จากที่นี่เช่นเดียวกัน ก่อนจะถูกพาตัวไปสอบสวน

หลังการสอบปากคำ พลตำรวจตรี พรชัย ขจรกลิ่น ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 พร้อมด้วย นายวินิจ เลิศรัตนชัย ผู้จัดการแข่งขัน "ศึกแดงเดือดในประเทศไทย" ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าว โดยผู้ต้องหาให้การอ้างว่า ตนเองป่วยทางจิตเวชและกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ส่วนตัวมีความชื่นชอบที่จะเก็บสิ่งของต่าง ๆ ไว้ ก่อนหน้านี้ได้เข้าไปชมการแข่งขันศึกแดงเดือดโดยซื้อบัตรเข้าไปเอง และเฝ้าสังเกตการณ์ต่าง ๆ ก่อนจะวางแผนขโมยเก้าอี้ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ออกมา

ขณะที่ นายวินิจไม่เชื่อว่าหญิงสาวรายนี้จะก่อเหตุเพียงเพราะความชื่นชอบ เนื่องจากพบว่าผู้ต้องหามีโพรไฟล์ค่อนข้างดี จบการศึกษาในระดับสูง เคยมีหน้าที่การงานที่ดี ส่วนที่ว่าจะมีใบสั่งจากใครให้ดำเนินการแบบนี้หรือไม่ ต้องรอให้ตำรวจสืบสวนขยายผลต่อไปหลังจากนี้

สำหรับผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิดฯ ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะเร่งสอบปากคำ ก่อนนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง ส่วนมูลค่าความเสียหายของทรัพย์สินที่ถูกขโมยไป เบื้องต้นยังประเมินมูลค่าอยู่ที่ประมาณกว่า 400,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark