ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทนายความหายตัวปริศนา 5 วัน ญาติหวั่นถูกอุ้ม จ.สุพรรณบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีทนายความหายตัวออกจากบ้านไปเป็นวันที่ 5 แล้ว ยังไม่พบตัว ครอบครัวกังวลว่าอาจจะถูกทำร้ายร่างกาย ล่าสุดพบเพียงรถจักรยานที่ใช้ขี่ออกกำลังกายตกอยู่ในคลองชลประทาน 

นี่เป็นภาพสุดท้ายที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพของนายบำนาญ รัตนปัญญา หรือ ทนายจี๊ด อายุ 63 ปี ชาวอำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี หลังจากที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยการปั่นจักรยานไปตามเส้นทางคลองชลประทานด้านหลังของบริษัทโตว่องไว ตำบลสระยายโสม อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่หายตัวไปสวมเสื้อยืดสีดำ สวมแว่นสายตา พร้อมกับจักรยานสีขาวที่ใช้ปั่นออกกำลังกาย ซึ่งญาติได้ไปแจ้งความคนหายไว้แล้ว โดย 5 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมีการระดมกำลังออกค้นหาอย่างหนักทุกวัน แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะพบกับทนายจี๊ด

นางสาววาสนา รัตนปัญญา อายุ 66 ปี พี่สาวของผู้สูญหาย เปิดเผยว่า ปกติแล้วทนายจี๊ดจะชอบปั่นจักรยานออกกำลังกายเป็นประจำ แต่วันที่เกิดเหตุปั่นออกจากบ้านตั้งแต่ 18.00 น. กระทั่งเวลา 20.00 น.กว่า ก็ยังไม่กลับเข้าบ้าน ครอบครัวจึงมีความเป็นห่วง เพราะที่ผ่านมาเคยขี่จักรยานตกคลองรอดตายมาได้แล้วหนึ่งครั้ง จนกระทั่งเวลา 23.00 น. ก็ยังไม่กลับมา ครอบครัวจึงไปแจ้งความและประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลังมาค้นหา

และตอนนี้ครอบครัวเชื่อว่ายังมีหวังที่จะได้เจอทนายจี๊ดที่ยังมีชีวิต เพราะที่ผ่านมาทนายจี๊ดเป็นที่รักของคนในชุมชน แม้ว่าจะเลิกรับว่าความมากว่า 3 ปี แต่ก็ยังเป็นที่ปรึกษาเรื่องกฎหมายให้กับชาวบ้านได้ และเป็นสมาชิกสภาเทศบาลต่ออีก 3 ปีด้วย ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร และมองว่าเวลาผ่านมา 5 วันแล้ว ถ้าจมน้ำเสียชีวิตศพก็น่าจะลอยขึ้นมาได้แล้ว แต่ที่กังวลมากกว่าคือเกรงว่าจะถูกคนที่ไม่ประสงค์ดีทำร้ายแล้วนำศพไปทิ้งที่อื่นเพื่ออำพรางอย่างไรหรือไม่ และอีกประเด็นคือน้องชายป่วยซึมเศร้าด้วย ก่อนหน้านี้ประมาณ 6 เดือนก็เคยประสบอุบัติเหตุตกน้ำมาแล้วเหมือนกัน แต่มีคนช่วยไว้ได้

เมื่อวานนี้เป็นการค้นหาวันที่ 5 เจ้าหน้าที่ได้มีการปิดประตูระบายน้ำ เพื่อปูพรมการค้นหา ทั้งคืนก่อนหน้านั้นก็มีการนำรถไฟส่องสว่าง รถอัดอากาศ รถกู้ภัยเคลื่อนที่เร็ว เพื่อสนับสนุนการค้นหาเกือบทั้งคืนแต่ก็ไม่พบ แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรียังยืนยันสั่งการค้นหาต่อไป พร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark