ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สามีแห่งชาติ ทุ่มเงินปลูกข้าวให้ภรรยากิน จ.นครราชสีมา

ข่าวภูมิภาค 19 กรกฎาคม 2565 - เช้าข่าว 7 สี - เคยพูดขอของขวัญ หรือขออะไรจากคนรักบ้าง บางคู่ชอบเซอร์ไพรส์ บางคู่รักนะแต่ไม่แสดงออก ข่าวนี้เป็นตัวอย่างของสามีแห่งชาติ เพียงภรรยาพูดเปรยว่า อยากกินข้าวที่ปลูกเอง คุณสามีก็ทุ่มทุนว่าจ้างคนมาลงแขกดำนา เพื่อนำผลผลิตมาหุงข้าวให้ภรรยากิน

รับรองเลยว่าข้าวแปลงนี้จะอร่อยมาก เพราะอบอวนไปด้วยความรัก เริ่มต้นด้วยการปักดำต้นกล้า ให้ทั่วพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ โดยฝ่ายผู้เป็นสามีว่าจ้างชาวบ้านให้มาร่วมลงแขกดำนาทั้งหมด 11 คน จ่ายค่าแรกคนละ 400 บาท เพียงเพราะผู้เป็นภรรยา พูดบอกกับสามีว่า พ่อ ๆ แม่อยากกินข้าวที่ปลูกในแปลงนาตัวเอง ได้ยินคนรักพูดแบบนี้ ฝ่ายสามีจะอยู่เฉยได้อย่างไร จัดแจงเตรียมการเดินหน้าปลูกข้าวให้ภรรยากิน คิดรวมค่าปุ๋ย ค่ารถไถ และ ค่าต่าง ๆ จิปาถะแล้วไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท บวกกับระยะเวลาที่ต้องรอข้าวออกรวง เก็บเกี่ยว นำเมล็ดข้าวไปสี ซื้อเขากินคงจะคุ้มกว่า

ถึงค่าใช้จ่ายจะสูง แต่เมื่อเทียบกับความรักความผูกพันในครอบครัวแล้วถือว่าคุ้มค่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกนะที่คุณพ่อบ้าน ตั้งใจปลูกข้าวให้คุณแม่บ้านได้กิน 

เพราะที่ผ่านมาสามีแห่งชาติคนนี้ ได้ทุ่มทุนปลูกข้าวมาแล้ว 2 รอบ แต่ด้วยสภาพอากาศไม่เป็นใจ ฝนหนัก น้ำแล้ง การปลูกข้าวทั้ง 2 รอบ จึงสูญเปล่าไม่ประสบผลสำเร็จ

ครั้งนี้ศึกษาข้อมูลมาเพิ่มเติม มั่นใจภรรยาสุดที่รักต้องได้กินข้าวที่ปลูกบนที่นาของตัวเองแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark