ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สแกน แจก จบ แนวทางใหม่รับมือโควิด-19

ข่าวภาคค่ำ - "สแกน แจก จบ" จะเป็นแนวทางใหม่ให้ผู้ป่วยโควิด- 19 เข้าถึงการรักษาพยาบาล ลดปัญหาการรอคอย และไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล

สถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ในกรุงเทพมหานคร ที่เพิ่มขึ้นมาก ช่วงนี้มีผู้ติดเชื้อใหม่กว่า 5,000-6,000 คน ในจำนวนนี้มีอาการป่วยต้องเข้ารักษาในโรงพยาบาล อย่างวันนี้ 1,581 คน เกิดปัญหาความแออัดหนาแน่น มีคนไข้จำนวนมากไปรอคิวเข้าตรวจรักษาที่โรงพยาบาล

กรมการแพทย์ จึงต่อยอดระบบการดูแลจาก "เจอ-แจก-จบ" ปรับมาเป็น "สแกน-แจก-จบ" ให้ผู้ป่วยสแกน QR CODE หรือโทรศัพท์ติดต่อโรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์ ได้แก่ โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลเลิดสิน และ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี เพิ่มช่องทางให้ผู้ป่วยโควิด-19 เข้าถึงการรักษา โดยไม่ต้องไปโรงพยาบาล เน้นในกลุ่มที่ไม่มีอาการ หรือ อาการไม่รุนแรง ซึ่งทีมแพทย์จะประเมินอาการผ่านระบบออนไลน์

ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ไปโรงพยาบาลตากสิน โรงพยาบาลกลาง ผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้ามารักษามีมากขึ้น วันละ 200-300 คน แพทย์จะสั่งจ่ายยาฟาวิพิราเวียร์ ให้ผู้ป่วยที่มีอาการ ส่วนยาโมลนูพิราเวียร์ จะให้กลุ่มเสี่ยง 608 ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยโรคเรื้อรัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark