ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จ่าย 3 แสนบาท แท่งเหล็กหล่นใส่รถ จ.สมุทรสาคร

ข่าวภาคค่ำ - บริษัทก่อสร้างจ่ายค่าตกใจให้เจ้าของรถกระบะที่ได้รับความเสียหาย เป็นเงิน 300,000 บาท ตามที่ผู้เสียหายเรียกขอ หลังแท่งเหล็กขนาดใหญ่หล่นใส่บนถนนพระราม 2

เหตุแท่งเหล็กขนาดความยาว 2 เมตร ร่วงหล่นลงบนถนนพระราม 2 ทำให้รถกระบะของ นายสราวุธ วาระเพียง ถูกเหล็กหล่นใส่หน้ารถ จนรถกระเด้งหวิดพลิกคว่ำ ส่วนภรรยาได้รับบาดเจ็บคอเคล็ด รอดชีวิตมาได้แบบหวุดหวิด ตรวจสอบรถพบว่าช่วงล่างได้รับความเสียหาย ใต้ท้องรถกระแทกกับแท่งเหล็ก

ล่าสุด ผู้รับเหมาหอบกระเช้า มอบให้กับเจ้าของรถผู้เสียหาย เพื่อแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับมีการเจรจาชดใช้ค่าสินไหมที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร ซึ่งบริษัทก่อสร้างตกลงจ่ายค่าซ่อมรถ รวมถึงค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้บาดเจ็บ นอกจากนี้ ยังยินยอมจ่ายค่าทำขวัญ เป็นเงิน 300,000 บาท ตามที่ผู้เสียหายเรียกร้อง

ด้าน นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า สาเหตุแท่งเหล็กร่วงหล่น เกิดจากผู้รับเหมากำลังเตรียมความพร้อมในการติดตั้งชิ้นส่วนสะพาน ระหว่างดำเนินการเกิดอุบัติเหตุชิ้นส่วนแท่งเหล็กนั่งร้านร่วงหล่นลงบนถนน ทำให้มีรถของประชาชนได้รับความเสียหาย 3 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 คน

ทั้งนี้ กรมทางหลวง ไม่ได้นิ่งนอนใจ เบื้องต้นมีคำสั่งให้โครงการระงับการก่อสร้างบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบความปลอดภัย และเพิ่มมาตรการป้องกันให้รัดกุมมากขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark