ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กรุงเทพมหานคร ครองใจนักท่องเที่ยว

ข่าวสังคม 20 กรกฎาคม 2565 - เช้าข่าว 7 สี - "อโกด้า" แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการเดินทางท่องเที่ยวระดับโลก เผยความนิยมของนักเดินทาง เทใจให้ กรุงเทพมหานคร มาเป็นอันดับ 1 เมืองที่ต้องมาเยือน ทั้งวัดวาอาราม อาหาร และสถานที่ท่องเที่ยว ดึงดูดใจให้มาสัมผัส

หลังจากที่ประเทศไทยได้ยกเลิกการลงทะเบียน เดินทางเข้าประเทศด้วยระบบ Thailand Pass ทำให้นักท่องเที่ยวจากหลายประเทศ ปักหมุดเดินทางเข้ามาประเทศไทยได้สะดวกยิ่งขึ้น ทำให้หลาย ๆ สถานที่ให้บ้านเรา กลายเป็นแลนด์มาร์คยอดฮิตติดอันดับโลก

ข้อมูลการจองห้องพักของ "อโกด้า" แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการเดินทางท่องเที่ยวระดับโลก ได้รวบรวมข้อมูลนักเดินทาง ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนสิงหาคม ปี 2565 พบว่า เมืองแห่งจุดหมายปลายทางยอดนิยมของคนไทยอันดับ 1 ได้แก่ เกาหลีใต้ รองลงมา คือ สิงคโปร์ เวียดนาม ฝรั่งเศส และสหราชอาณาจักร

ส่วนจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักเดินทางชาวต่างชาติ เลือกเทใจให้กรุงเทพมหานครมาเป็นอันดับ 1 มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย ทั้งกลางวันและกลางคืน ยกตัวอย่างแลนด์มาร์คยอดฮิต ได้แก่ พระบรมมหาราชวัง หรือ วัดพระแก้ว วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร ภูเขาทอง วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร สตรีทฟู้ดเยาวราช หรือ ถ้าชอบสายบันเทิง ช้อปปิ้ง แหล่งศูนย์การค้าต้องสยามพารากอน ไอคอนสยาม ถนนข้าวสาร เป็นต้น

รองลงมาที่นักเดินทางอยากไปสัมผัส คือ เกาะเชจู ประเทศเกาหลี อันดับ 3 กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย อันดับ 4 กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และอันดับ 5 กรุงโซล ส่วนอันดับ 6-10 ได้แก่  สิงคโปร์ บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เมืองพัทยา ของไทย ติดอันดับ 8 กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ และปีนัง ประเทศมาเลเซีย

ทั้งนี้ อโกด้า มองว่าการเดินทางระหว่างประเทศกำลังค่อย ๆ กลับมา เนื่องจากข้อจำกัดด้านการเดินทางในหลายประเทศลดลง แสดงให้เห็นว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวตั้งหน้า ตั้งตา รอการเดินทางที่จะไปท่องเที่ยวต่างประเทศกันอย่างคึกคัก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark