ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หลอน! อาสาสมัครกู้ภัย ถูกวิญญาณตามรังควาน จ.บุรีรัมย์

ข่าวภูมิภาค 20 กรกฎาคม 2565 - เช้าข่าว 7 สี - อาสาสมัครกู้ภัยที่จังหวัดบุรีรัมย์ 2 คน โร่ไปวัดเพื่อให้พระที่นับถือประพรมน้ำมนต์ เพราะรู้สึกเหมือนถูกสิ่งลี้ลับ หรือ วิญญาณตามรังควาน จนเกือบประสบอุบัติเหตุหลายครั้ง

พระครูสังวรธรรมโสภณ เจ้าอาวาสวัดสองพี่น้อง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ประพรมน้ำมนต์ ให้กับนายวรวุธ สนาราษฤ์ และ น้องเตย ผู้เป็นน้องสาว พร้อมกับให้ศีลให้พรเพื่อความเป็นสิริมงคลหลังทั้งคู่กราบนมัสการขอคำปรึกษา สืบเนื่องจากทั้ง 2 คน เป็นอาสาสมัครกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์  เพราะในระยะ 3-4 วันที่ผ่านมา เวลาขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านช่วงค่ำ ๆ รู้สึกเหมือนมีใครตามมาด้วย โดยเฉพาะน้องเตยมักสังเกตเห็นเงาดำ ๆ ตะคุ่ม ๆ อยู่บ่อยครั้ง แถมยังได้ยินเหมือนมีใครเรียกชื่อ "เตย" จนรถจักรยานยนต์เกือบประสบอุบัติเหตุอยู่หลายรอบ จึงเชื่อว่าอาจถูกสิ่งลี้ลับ หรือ วิญญาณตามรังควาน

นายวรวุธ เล่าว่าจุดที่ น้องสาวมักจะพบเห็นเงาดำ ๆ อยู่บริเวณอ่างเก็บน้ำหนองทะลอก ซึ่งเป็นเส้นทางกลับบ้านพัก ซึ่งจุดดังกล่าวเคยมีอุบัติเหตุเสียชีวิต นับแต่ที่เกิดเรื่องน้องสาวรู้สึกหวาดกลัว ไม่กล้าไปไหนตามลำเพียง และระแวงจนไม่อยากปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชน เหล่าพี่ ๆ เพื่อน ๆ อาสาสมัครกู้ภัยจึงแนะนำให้พาน้องมาทำบุญสะเดาะเคราะห์ เพื่อขจัดสิ่งไม่ดี สิ่งชั่วร้าย จะได้รู้สึกสบายใจขึ้น

ด้าน เจ้าอาวาสวัดสองพี่น้อง กล่าวว่าเรื่องวิญญาณเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ทั้งนี้ส่วนตัวคิดว่าวิญญาณที่น้องเตย สัมผัสได้น่าจะต้องการส่วนบุญส่วนกุศลเท่านั้น ไม่ได้คิดร้ายหรือจะทำอันตรายแต่อย่างใด เพราะเหล่าอาสาสมัครกู้ภัยเป็นผู้ทำความดีช่วยเหลือสังคม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark