ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักเรียนชั้น ม.6 ขายกัญชาในโรงเรียน จ.ลำปาง

ข่าวภูมิภาค 20 กรกฎาคม 2565 - เช้าข่าว 7 สี - นักเรียนชั้น ม.6 ในพื้นที่จังหวัดลำปาง แอบนำกัญชาเข้าไปขายให้เพื่อนในโรงเรียน ซึ่งหลังเกิดเหตุดังกล่าวโรงเรียนได้เพิ่มมาตรการในการดูแลนักเรียน

ซึ่งกรณีดังกล่าวทีมข่าว 7HD ได้ลงพื้นที่ พบผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งอยู่ในพื้นที่อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ซึ่งเล่าว่า ก่อนหน้านี้มีผู้ปกครองนักเรียน แจ้งให้โรงเรียนทราบว่า ลูกของตนเองมีอาการอ่อนเพลีย สะลึมสะลือ และจากการสังเกตของอาจารย์ผู้สอนพบว่าจริง และยังพบนักเรียนอีกหลานคนมีลักษณะดังกล่าว และนั่งหลับในช่วงการเรียนการสอน ลักษณะคล้ายผู้เสพกัญชา จึงได้ตรวจสอบและพบว่ามีนักเรียนหญิงในระดับ ม.6 นำกัญชามาขายในโรงเรียน จึงแจ้งให้ผู้ปกครองนักเรียนคนดังกล่าวทราบ พร้อมแจ้ง สภ.ห้างฉัตร โดยมีการบันทึกภาพและตรวจยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน

ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ยังเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้มีการวางมาตรการ ให้ตรวจเข้มนักเรียนทั้งหมดกว่า 500 คน โดยให้ครูเวร และครูประจำชั้น ตรวจกระเป๋ากางเกง และกระเป๋าหนังสือนักเรียนทุกคน ขณะเข้าแถวเคารพธงชาติ ส่วนรถรับส่งนักเรียนได้ให้จอดรับส่งเพียงด้านนอก

สำหรับนักเรียนหญิง ชั้น ม.6 คนเดิม ยังแอบลักลอบขายกัญชาโดยนำกัญชาสกัดเป็นน้ำมาขายอีก จึงแจ้งให้ผู้ปกครองมารับทราบ ซึ่งทางผู้เป็นพ่อยอมรับว่าจะให้ลูกย้ายไปเรียนโรงเรียนอื่นแทนแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark