ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไล่นักเรียนชายตัดผมรองทรงออกจากห้องสอบ จ.พัทลุง

ข่าวภูมิภาค 20 กรกฎาคม 2565 - เช้าข่าว 7 สี - โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดพัทลุง ที่มีการไล่นักเรียนชายระดับ ม.5 และ ม.6 ออกจากห้องสอบเกือบ 50 คน และห้ามนักเรียนชายอีกเกือบร้อยคนไม่ให้เข้าสอบ เพราะตัดผมรองทรง

ประเด็นที่เกิดขึ้น มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งนำไปโพสต์ เป็นภาพนักเรียนและข้อความว่า ณ โรงเรียนดังแห่งหนึ่งย่านท่ามิหรำ เรื่องระเบียบทรงผมอีกเเล้ว ตรวจต้นเดือนแล้ว มาตรวจเอากลางเดือนอีกรอบ เด็ก ม.5 ม.6 เกือบร้อยคนไม่ได้เข้าสอบเพราะระเบียบทรงผม ตัวผมผมตัดรองทรงกับเพื่อน ๆ บางคน แต่อีกเกือบ 50 นั่งสอบอยู่โดนไล่ออกจากห้องสอบทั้ง ๆ ที่บางคนตัดทรงนักเรียนแล้ว และไม่มีการอะลุ่มอล่วยให้แก่เด็กนักเรียนบางคนเลย ถ้าเป็นแบบนี้แล้วก็ออกกฏใหม่เลยให้โกนหัวมาสอบ

ทีมข่าว 7HD จึงได้ลงพื้นที่พบนักเรียนชายเจ้าของโพสต์ ซึ่งเป็นนักเรียน โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ในตำบลท่ามิหรำ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ซึ่งบอกว่า กำลังเรียนอยู่ชั้น ม. 6 ของโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งในวันเกิดเหตุ ถูกอาจารย์ไม่ให้เข้าห้องสอบ และบางคนถูกไล่ออกจากห้องสอบ เนื่องจาก อาจารย์ฝ่ายกิจการนักเรียนระบุว่า ทรงผมไม่ผ่าน ตามระเบียบของโรงเรียน จึงไม่ได้เข้าห้องสอบ ทั้งที่เพื่อนบางคนก็ตัดผมมาแล้ว แต่ก็ยังไม่ผ่าน ทำให้พวกเขาไม่ได้สอบกลางภาคในวันแรก โดยเฉพาะตัวเขาเองและเพื่อนที่เรียน ม.6 ด้วยกัน ไม่ได้สอบทั้งสิ้น 5 วิชา

นางสาวภิรัญญา อินถิติ ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจริงโดยมีนักเรียนทั้งหมด 76 คน จากชั้น ม.3 ถึง ม.6 ที่ไม่ได้สอบ แต่ทั้งนี้ไม่ใช่โรงเรียนกีดกัน แต่ต้องมีการตัดผมให้เป็นไปตามระเบียบเสียก่อน และยืนยันคะแนนที่สอบได้ก็เป็นไปตามความสามารถของนักเรียน ไม่มีการตัดคะแนน ส่วนระเบียบเรื่องทรงผมของโรงเรียน มีการตกลงกันของกรรมการบริหารโรงเรียน ที่มีผู้ปกครองรวมอยู่ด้วย รวมทั้งมีการพิมพ์ไว้ในคู่มือสำหรับผู้ปกครอง และโรงเรียนมองว่าทรงผมทรงนักเรียนเป็นทรงผมที่ดูแล้วเรียบร้อยสวยงาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark