ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดชื่นชม คนขับแท็กซี่ย้อนมาคืนเงิน ผู้โดยสารจ่ายเกิน

เช้านี้ที่หมอชิต - คุณผู้ชมเคยมีประสบการณ์การขึ้นรถแท็กซี่กันอย่างไรบ้าง และเคยจ่ายค่าโดยสารเกินกันไหม หลายคนอาจจะเคยมีเรื่องที่ไม่น่าประทับใจ แต่ก็มีอีกหลายคนที่เจอเรื่องราวน่าประทับใจ เหมือนเช่น ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ ที่เขาโพสต์เล่าเรื่องราวที่เจอมากับตัว ลองไปชมโพสต์นี้พร้อม ๆ กัน

ข้อความโน้ตที่เขียนด้วยลายมือบรรจงนี้ คือข้อความที่คุณลุงแท็กซี่ท่านหนึ่ง เขียนฝากไว้ให้กับผู้โดยสาร พร้อมกับเงิน 400 บาท โดยมีข้อความบนโน้ตระบุว่า "ผม Taxi ทะเบียน ทห-5975 ได้มาส่งคุณเมื่อคืน 5 ทุ่ม 15 นาที รับมาจากซอยอารีย์ฯ พหลโยธิน ค่าโดยสาร 160 บาท คุณให้เงินมา 600 บาท เป็นแบงค์ 100 = 1 ใบ, 500 = 1 ใบ ซึ่งทั้งคุณและผม ตอนนั้นคิดว่าเป็นแบงค์ 100 = 2 ใบ แต่เป็นแบงค์ 100 = 1 ใบ และเป็นแบงค์ 500 = 1 ใบ ผมจึงเอาเงินมาฝากเพื่อนคุณไว้ 400 หวังว่าคงเรียบร้อย"

ขนาดเราไม่ใช่เจ้าของเงิน ได้อ่านข้อความนี้ ยังรู้สึกอิ่มเอมใจมาก ๆ ผู้โดยสารท่านนี้ นายศักดา สุทธิประภา ก็เช่นกัน จึงนำความประทับใจที่เจอ มาแชร์ต่อบนเฟซบุ๊กของตัวเองโดยบอกว่า "ลุง Taxi เป็นคนดีมากอุตส่าห์นำเงินที่จ่ายเกินมาฝากคืนให้ ขอบคุณมากครับ"

ทีมข่าวของเรา คุณดารินทร์ หอวัฒนกุล ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ เล่าให้ฟังว่า จริง ๆ แล้วเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันที่ 14 กรกฎาคม วันนั้นเรียกแท็กซี่ขึ้นจากแถวอารีย์ ซึ่งตอนนั้น 4 ทุ่มกว่า รู้สึกเพลียจากการทำงาน นั่งหลับ ๆ ตื่น ๆ จนถึงบ้านย่านบางกะปิ ก็หยิบเงินออกมาจ่ายค่าโดยสาร 160 บาท  ซึ่งตัวเขาเข้าใจว่าหยิบแบงค์ 100 ออกไปให้ 2 ใบ คุณลุงก็ทอนมาให้ 40 บาท ด้วยความที่ในรถมืด และตัวเขาเองก็ง่วงด้วย ไม่รู้ตัวเลยด้วยว่าตัวเองจ่ายเงินเกินไป

จนผ่านมา 5 วัน วันที่ 19 กรกฎาคม เขาหยุดอยู่บ้าน คุณป้าที่เป็นเพื่อนบ้าน กดออดเรียก บอกว่ามีแท็กซี่มาฝากเงินไว้ให้ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม แล้ว ตอนนั้นเขาบอกว่า ความรู้สึกทั้งดีใจ ประหลาดใจ ไม่คิดว่าจะมีคนขับแท็กซี่แบบนี้ แม้ว่าเงินที่จ่ายเกินไป ที่คุณลุงเอามาฝากคืนให้นั้น จะไม่ได้มากมาย และตัวเขาเองก็ไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำ แต่ก็เป็นความรู้สึกที่ประทับใจกับความซื่อสัตย์ของคุณลุง

ได้ฟังความรู้สึกของผู้โดยสารไปแล้ว เชื่อว่าคุณผู้ชมคงอยากจะความรู้สึกของคุณลุงแท็กซี่ ทีมข่าวของเรา ตามหาจนทราบชื่อ คุณลุงคนขับแท็กซี่ ชื่อ นายแพทริก ถนอมสัตย์ ขับแท็กซี่สีเหลือง ทะเบียน ทห-5975 กทม. และติดต่อไปยังหมายเลขโทรศัพท์ของคุณลุง แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้คุยกับคุณลุง เพราะคุณลุงออกไปขับรถแท็กซี่ไม่ได้เอาโทรศัพท์ไปด้วย แต่ภรรยาของคุณลุง บอกว่าเพิ่งทราบเรื่องนี้จากที่ทีมข่าวเราโทรไป คุณลุงไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง แต่ภรรยาของคุณลุงไม่แปลกใจอะไร เพราะว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คุณลุงทำความดีแบบนี้ ปกติถ้ามีผู้โดยสารลืมของ คุณลุงก็จะนำคืนเจ้าของ หรือโทรแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ช่วยติดตามหาเจ้าของ จึงเป็นเรื่องปกติที่คุณลุงทำ

การทำความดี บางครั้งอาจจะไม่ต้องทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ เรื่องเล็ก ๆ ที่ทำได้ง่าย ๆ แค่ความซื่อสัตย์ต่อตัวเอง ก็ทำให้เรามีพลังบวกในชีวิต และยังสร้างความสุขใจ ให้เกิดขึ้นได้ทั้งกับผู้ให้และผู้รับ เป็นเรื่องราวดี ๆ ที่เอามาฝากคุณผู้ชมเช้านี้

ขอบคุณภาพจาก : Facebook จส.100

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark