ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บ.รับเหมาจ่าย 3 แสนบาท แท่งเหล็กหล่นใส่รถ จ.สมุทรสาคร

เช้านี้ที่หมอชิต - บริษัทก่อสร้าง จ่ายค่าตกใจให้เจ้าของรถกระบะ ที่ได้รับความเสียหาย เป็นเงิน 300,000 บาท ตามที่ผู้เสียหายเรียกขอ หลังแท่งเหล็กขนาดใหญ่หล่นใส่บนถนนพระราม 2 ขณะที่ กรมทางหลวง สั่งระงับการก่อสร้างชั่วคราว และปรับปรุงให้เกิดความปลอดภัย

เหตุการณ์แท่งเหล็กขนาดใหญ่ ความยาว 2 เมตร ร่วงหล่นลงบนถนนพระราม 2 ทำให้รถกระบะของ นายสราวุธ วาระเพียง ที่กำลังขับมาพร้อมกับภรรยา ถูกแท่งเหล็กหล่นใส่ เฉียดหน้ารถไปแบบเส้นยาแดงผ่าแปด จนรถกระเด้งหวิดพลิกคว่ำ ภรรยาได้รับบาดเจ็บคอเคล็ด แต่ทั้งคู่รอดชีวิตมาได้แบบหวุดหวิด จากการตรวจสอบรถพบว่าช่วงล่างได้รับความเสียหาย ใต้ท้องรถกระแทกกับแท่งเหล็ก

ล่าสุด ผู้รับเหมาก่อสร้าง หอบกระเช้าไปมอบให้กับเจ้าของรถผู้เสียหาย เพื่อแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเจรจาเรื่องค่าสินไหมชดเชย ที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร ซึ่งบริษัทก่อสร้าง ตกลงจ่ายค่าซ่อมรถที่พังเสียหาย รวมถึงค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้บาดเจ็บ พร้อมเงินค่าทำขวัญ รวม 300,000 บาท โดยนัดหมายมอบเงินในวันที่ 29 กรกฎาคม

ทั้งนี้ ผู้เสียหายฝากขอให้ผู้รับเหมาเพิ่มความระมัดระวังให้รัดกุมมากขึ้น เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นกับใครอีก 

ด้าน นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง มอบหมายให้สำนักก่อสร้างสะพาน ตรวจสอบหาสาเหตุของแท่งเหล็กร่วงหล่น พบว่าเกิดจากผู้รับเหมาเข้าไปตรียมความพร้อมในการติดตั้งชิ้นส่วนสะพาน แต่ระหว่างดำเนินการได้เกิดอุบัติเหตุ ชิ้นส่วนนั่งร้านเหล็กสำหรับรับขา Launching Truss ด้านหน้า ร่วงหล่นลงบนถนน จังหวะนั้นมีรถผู้เสียหายขับผ่าน ไม่สามารถหยุดรถได้ทัน และมีรถประชาชนได้รับความเสียหายรวมทั้งหมด 3 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 คน เบื้องต้นมีคำสั่งให้โครงการระงับการก่อสร้างบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบความปลอดภัย และเพิ่มมาตรการป้องกันให้รัดกุมมากขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark