ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก สปีดโบตระเบิดกลางทะเล มีผู้บาดเจ็บ 18 คน จ.ชุมพร

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุระทึกบริเวณทะเลจังหวัดชุมพร สปีดโบตเช่าเหมาลำ นำพานักท่องเที่ยวมุ่งหน้าเกาะเต่า เกิดเพลิงลุกไหม้แล้วระเบิดกลางทะเล มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 18 คน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลาประมาณ 14.00 น. ตำรวจรับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้สปีดโบตลำหนึ่ง ห่างจากชายฝั่งตำบลปากน้ำชุมพร อำเภอเมืองชุมพร ประมาณ 2 ไมล์ทะเล เจ้าหน้าที่ระดมกำลังชุดปฏิบัติการฉุกเฉินเข้าควบคุมสถานการณ์ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 18 คน ในจำนวนนี้ 1 คน เป็นครูฝึกดำน้ำ ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกเพลิงไหม้ทั่วตัว เจ้าหน้าที่เร่งพาตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาล

หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า สปีดโบตลำเกิดเหตุ เป็นเรือเช่าเหมาลำ มีผู้โดยสาร ครูฝึกดำน้ำ และเจ้าหน้าที่ประจำเรือ รวมจำนวน 20 คน หลังจากเรือมุ่งหน้าออกจากฝั่งได้ 5 นาที รู้สึกเหมือนมีบางอย่างขัดข้อง จากนั้นก็ได้กลิ่นน้ำมัน ควันไฟพวยพุ่ง แล้วก็มีเสียงตะโกนบอกให้ทุกคนรีบกระโดดหนี ก่อนเพลิงจะโหมลุกไหม้บริเวณกราบเรือฝั่งซ้าย

ขณะที่ผู้ประสบเหตุคนอื่น ๆ เล่าว่า เมื่อกระโดดลงจากเรือแล้ว ทุกคนต่างพยายามประคองตัวว่ายน้ำเข้าฝั่ง (สวมเสื้อชูชีพอยู่) แต่ด้วยคลื่นลมทะเลที่ค่อนข้างแรง จึงเกาะกลุ่มกันไว้ เวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่จึงนำเรือมารับตัว

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ นายโชตินรินทร์ เกิดสม ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้เข้าเยี่ยมอาการผู้ประสบเหตุ เบื้องต้นตรวจสอบพบว่าสปีดโบตลำเกิดเหตุ มีขนาด 35 ที่นั่ง จำนวน 3 เครื่องยนต์ ซึ่งจะได้เร่งสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อสรุปสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark