ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

น้องปูเป้ ขี่ช้างไปเรียนดังไกลถึงต่างแดน จ.บุรีรัมย์

ข่าวภูมิภาค 21 กรกฎาคม 2565 - เช้าข่าว 7 สี - น้องปู้เป้ เด็กหญิงที่ขี่ช้างไปโรงเรียน ว่ามีรายการติดต่อมาจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อขอถ่ายทำวิถีชีวิตของน้องกับช้าง ขณะที่ทุกวันนี้น้องก็ยังคงขี่ช้างไปเรียนเหมือนเดิม

เวลาขึ้นก็จะลำบากหน่อยสำหรับเวลาที่น้องสวมชุดนักเรียน แต่จากภาพแสดงให้เห็นว่าทุกวันนี้ เด็กหญิงพัชราภา โยงรัมย์ หรือน้องปูเป้ก็ยังคงขี่ช้างเพื่อไปเรียน ที่โรงเรียนสำโรงพิมาน ตำบลท่าม่วง อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งห่างออกไปจากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร โดยมีนายวิศัลย์ชน โยงรัมย์ ผู้เป็นพ่อ ซึ่งเล่าว่า ฝึกให้น้องขี่ช้างมาตั้งแต่เด็ก จุดประสงค์หลัก ๆ คืออยากปลูกฝังให้น้องรู้จักวิธีการเลี้ยงช้าง อ่านใจ และสังเกตว่าช้างมีความรู้สึกอย่างไร โดยเฉพาะเวลาที่เจ็บป่วย เวลาโตขึ้นน้องจะได้ช่วยดูช้างแทนพ่อได้ ส่วนที่ว่าขี่ไปโรงเรียนเพื่อประหยัดน้ำมันนั้น ก็เป็นช่วงที่ราคาน้ำมันแพงพอดี จึงกลายเป็นกระแสฮือฮา

คุณพ่อน้องปูเป้ ยังบอกว่า ล่าสุดได้มีสื่อจากประเทศญี่ปุ่นติดต่อมาขอถ่ายทำรายการชีวิตของน้องปูเป้ และพลายโอเล่ ด้วย

ขณะที่ น้องปูเป้ เองก็เล่าความฝันของน้อง ที่อยากจะโตไปเป็นสัตวแพทย์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการที่ถูกปลูกฝังในการดูแลช้าง ทำให้น้องรักและเมตตาสัตว์ ส่วนที่มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทำให้รู้สึกดี และขอบคุณทุกคนที่เข้าไปชมน้อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark