ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อ่วม ฝนถล่ม ทำน้ำท่วมหนัก เป็นทะเลกรุงเทพ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตั้งแต่ช่วงค่ำเมื่อคืนที่ผ่านมา ฝนถล่มกรุงเทพมหานครหลายชั่วโมง ทำเอาหลายพื้นที่กลายเป็นทะเล บนถนนมีน้ำท่วมรอการระบายส่งผลกระทบการจราจร

โดยฝนตกหนักแบบถล่มกรุงเทพมหานครมาตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ ทำให้น้ำท่วมฉับพลัน และรอการระบายกระจายในหลายพื้นที่ ทั้ง ย่านดินแดง ห้วยขวาง ลาดพร้าว รามคำแหง นวมินทร์ ย่านสาทร คลองเตย บางบอน บางแค โดยระดับน้ำ 20-30 เซนติเมตร บางแห่งท่วมระดับเอว รถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้ ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก บางแห่งความแรงของน้ำทำให้รถจักรยานยนต์ล้มระเนระนาด

ฝนยังตกหนักต่อเนื่อง กระทั่งกลางดึก 23.30 น. ยังมีรายงานน้ำท่วมขังในถนนสายหลัก 23 จุด และค่อย ๆ ระบายนำ้ท่วมขังได้ตามลำดับ

ขณะที่ ผู้ว่าฯ กทม. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ไลฟ์สดระหว่างนั่งรถตรวจน้ำท่วมบนถนน เริ่มจากถนนรัชดา ไปแยกอโศก และเข้าถนนสุขุมวิท และถนนเพชรบุรี นอกจากนี้ยังพบว่าในคลองแสนแสบมีน้ำเต็มคลอง รวมถึงมีรายงานด้วยว่ากรุงเทพฝั่งตะวันออก ที่ติดคลองชลประทานมีนเพิ่มสูงขึ้นอย่างน่าเป็นห่วง อีกทั้งยังตรวจพบกลุ่มเมฆฝน เชื่อว่าน่าจะมีฝนตกไปจนถึงช่วงเช้าวันพรุ่งนี้

ช่วงระหว่างตรวจน้ำท่วม ผู้ว่าฯ ชัชชาติ พบประชาชนติดค้างอยู่บนทางเท้า ไปไหนต่อไม่ได้ บางคนรอรถเดินทางกลับบ้าน บางจุด ผู้ว่าฯชัชชาติ เปิดกระจกรถสอบถาม และให้กำลังใจประชาชนที่รอรถริมถนน และอาสาพาประชาชนคนหนึ่งที่กำลังเดินลุยน้ำไปส่งปากซอยเข้าบ้านด้วย

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนประชาชนทั่วทุกภาคให้รับมือฝนตกหนักถึงหนักมาก จากอิทธิพลของร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่าน ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 24 กรกฎาคม ซึ่งอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก รวมถึงทะเลอ่าวไทยและอันดามันคลื่นสูง ต้องเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark