ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ร่ำไห้ ลูกชั้น ม.2 ถูกรุ่นพี่รุมทำร้าย จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุนักเรียนชั้น ม.2 ถูกรุ่นพี่ ม.6 และ ม.4 รุมทำร้ายร่างกายกลางห้องเรียน สาเหตุเพราะอะไรรู้ไหม สาเหตุเพราะรุ่นพี่บอกว่าไม่ชอบเวลารุ่นน้องคนนี้มองหน้า คนเป็นแม่พอเห็นคลิปลูกถูกทำร้ายในโรงเรียนถึงกับต้องน้ำตาตก ไม่คิดว่าส่งลูกไปเรียนหนังสือ แล้วจะโดนรุ่นพี่ทำร้ายอย่างโหดเหี้ยมถึงขนาดนี้

เหตุเกิดกลางห้องเรียนเลย ผู้ก่อเหตุเป็นรุ่นพี่ ม.6 และ ม.4 บุกมารุม 4 ต่อ 1 ทำร้ายน้อง ถึงห้องเรียนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี โดยมีกลุ่มเพื่อนแอบถ่ายคลิปเอาไว้ ก่อนจะถูกนำมาเผยแพร่ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก สาเหตุเกิดจากรุ่นพี่ 4 คน ไม่พอใจที่น้อง ม.2 มองหน้า แค่นั้นเลย แค่มองหน้าอย่างเดียว ไม่เคยมีเรื่องมีราวอะไรกันมาก่อน

ผู้สื่อข่าวของเราเดินทางไปพบกับแม่ของน้อง ม.2 แม่บอกว่าลูกสาวโทรมาเล่าให้ฟังทั้งน้ำตา ว่าตอนเกิดเหตุเป็นช่วงพักเที่ยง จู่ ๆ พี่ ม.6 และ ม.4 รวม 4 คน เข้ามารุมทำร้าย ซ้ำยังถูกโทรศัพท์มือถือทุบที่ศีรษะจนได้รับบาดเจ็บ ได้ยินลูกบอกแบบนี้จึงรีบไปหาลูกพาไปพบหมอที่โรงพยาบาล และแจ้งความที่ สภ.ทุ่งฝน ทันที

ลูกสาวยืนยันไม่รู้จักกับรุ่นพี่ที่มารุมทำร้ายแม้แต่คนเดียว รุ่นพี่ที่รุมทำร้ายพูดแต่เพียงว่ามองหน้าทำไม หลังได้เห็นคลิปที่ลูกสาวถูกทำร้าย หัวอกคนเป็นแม่ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ รู้สึกสารสงสารลูกมาก ถ้าเป็นไปได้อยากเจ็บแทนลูก

คุณแม่บอกอีกว่า รู้สึกไม่พอใจทางโรงเรียนเป็นอย่างมาก เพราะไม่เคยมาดูดำดูดีอะไรเลย ได้พูดคุยเพียงครั้งเดียว คือวันที่ไปเจรจากับรุ่นพี่คู่กรณี แถมทางรองผู้อำนวยการโรงเรียน ยังตำหนิลูกสาวที่ไปมองหน้ารุ่นพี่แบบนั้น และบอกว่าแค่เรื่องเล็กน้อย ไม่ได้ลงโทษหรือให้รุ่นพี่รับผิดชอบพฤติกรรมเช่นนี้

แต่พอร้องเรียนสื่อจนกลายเป็นข่าว เกิดอะไรขึ้นรู้ไหม คุณแม่บอกว่า ได้กระเช้า ทางโรงเรียนได้นำมามอบให้ บอกว่า เพื่อแสดงความเห็นใจและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเรื่องนี้ยังไปถึงหูผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี จึงให้กลุ่มรุ่นพี่กับน้อง ม.2 มาเจรจากันอีกครั้ง โดยรุ่นพี่ทั้ง 4 คน ได้เข้ามาขอโทษ และทำพิธีผูกข้อมือเพื่อเรียกขวัญ ในช่วงหนึ่งคุณครูมีการบอกให้รุ่นพี่ทั้ง 4 คน เข้าไปกอดน้อง ม.2 จากนั้นก็ให้ร้องเพลงประจำโรงเรียนร่วมกัน เพื่อสร้างความสามัคคี

แม้คุณครูจะให้รุ่นพี่รุ่นน้องกอดกัน เพื่อสร้างควสามัคคี แต่สังคมก็โยนคำถามกลับไปว่า แล้วรุ่นพี่ที่ก่อเหตุทางโรงเรียนจะดำเนินการอย่าง ซึ่งทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบอกว่า จะไม่สืบสวนว่าใครถูกใครผิด เพราะคำนึงถึงสภาพจิตใจของเด็กเป็นหลัก และจะป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรงในโรงเรียนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark