ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝนตกน้ำล้นฝาย พัดรถคว่ำ คนสูญหาย จ.ชลบุรี

ข่าวภูมิภาค 21 กรกฎาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ฝนตกหนักหลายภูมิภาคของไทย ส่งผลให้มีกระแสน้ำไหลเชี่ยว เข้าท่วมเส้นทางคมนาคม ชุมชนและวัด เดือดร้อนทั้งคนเป็นและคนตาย

ฝนที่ตกหนักลงมาตลอดทั้งคืน ทำให้เช้าวันนี้หลายพื้นที่มีปริมาณน้ำเอ่อล้นและไหลเชี่ยวเข้าท่วมถนนข้ามฝายน้ำล้น หมู่ 10 ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ปริมาณน้ำที่ไหลผ่านฝายน้ำล้น พัดรถกระบะที่จะมารับน้ำแข็งจนพลิกคว่ำลงคลองส่งน้ำ คนขับจึงรีบเปิดกระจกและรีบว่ายกลับขึ้นตลิ่ง แต่คนงานชาวเมียนมาที่อยู่ท้ายกระบะ กระเด็นและถูกกระแสน้ำพัด และล่าสุด เจอ 1 คน ถูกกระแสน้ำพัดไปไกลเกือบ 3 กิโลเมตร สภาพเสียชีวิตแล้ว

ฝนตก น้ำท่วมขังซ้ำซาก จ.สมุทรปราการ
จังหวัดสมุทรปราการ ตั้งแต่เมื่อคืนมีน้ำท่วมขังผิวการจราจรในหลายเส้นทาง และมีรถที่ขับฝ่ากระแสน้ำจอดเสียหลายสิบคัน โดยเฉพาะถนนเทพารักษ์ ถนนศรีนครินทร์ ถนนสุขุมวิท แยกเทพารักษ์ และแยกศรีเทพา ที่เป็นเส้นทางสายหลัก มีน้ำท่วมขังสูง 20-30 เซนติเมตร

เช้าวันนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว แต่ยังมีท่วมขังเล็กน้อยช่วงถนนเทพารักษ์มุ่งหน้าแยกศรีเทพา และส่งผลให้การไปทำงานของประชาชนต้องเสียเวลา เนื่องจากการจราจรบางจุดมีรถติดสะสม และบางจุดก็ชะลอตัว

ชาวขอนแก่นตื่นกลางดึก สู้กับมวลน้ำ
ขึ้นไปภาคอีสาน ชาวบ้านตำบลกุดเค้า อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ตกใจตื่นขึ้นมากลางดึก เมื่อรู้สึกตัวว่ามีน้ำไหลเข้าท่วมพื้นบ้านและเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงถ่ายคลิปและส่งไปให้ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อส่งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยขนย้ายทรัพย์สิน ระหว่างนี้ มีบางหลังต้องนำกระป๋องวิดน้ำออก

ขณะที่บางหลังไม่ทันได้ตั้งตัว เพราะสะดุ้งตื่นขึ้นมาก็พบว่า มีปริมาณน้ำกำลังดันประตูเหล็กม้วนเข้ามาในบ้าน และบริเวณหน้าต่าง ก็มีน้ำไหลเป็นสายน้ำตก ซึ่งชาวบ้านระบุว่า ทุกปีของเขตเทศบาลเมืองมัญจาคีรี จะมีน้ำท่วมขังบนถนนหน้าเมืองและกลางเมือง เป็นจุดที่ท่วมซ้ำซาก เพราะเป็นทางไหลของน้ำ หลังฝนหยุดตก ระดับก็จะค่อย ๆ ลดลงไปเอง

น้ำรอการระบาย เผาศพไม่ได้ จ.เลย
ที่บ้านหมู่ 10 ตำบลศรีฐาน อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย แม้ฝนจะตกโปรยปราย แต่ก็สร้างความเดือดร้อนให้ทั้งกับพระวัดป่าธรรมวิเวก และฆราวาส เพราะน้ำที่ไหลมาจากพื้นที่ตอนบน เข้าท่วมขังในชุมชนความสูงตั้งแต่ 40-50 เซนติเมตร โดยระดับน้ำทรงตัวมาเกือบเดือนแล้ว และปัจจุบันก็มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นอีก ปัจจัยหลักที่น้ำไม่ลดก็เพราะมีการออกโฉนดปิดทางสาธารณะ ทำให้ไม่สามารถระบายลงคลองได้ ส่งผลให้ชาวบ้านต้องทนอยู่กับน้ำเน่า และกระทบต่อกิจวัตรของสงฆ์ ที่ไม่สามารถออกไปบิณฑบาตได้ หรือจะเผาศพก็ไม่ได้ เพราะมีน้ำท่วมเมรุเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark