ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝ่ายค้านขอพรรคขนาดเล็กลงมติไม่ไว้วางใจฯ

ข่าวภาคค่ำ - อภิปรายไม่ไว้วางใจยังคงวนไปยังหน่วยงานในสังกัดนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทั้งการทุจริต เอื้อประโยชน์ให้คนรอบข้าง รวมไปถึงการทำงานไม่มีศักยภาพ ซึ่งจะเป็นเรื่องใดบ้าง ในช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาจาก คุณชาดา สมบูรณ์ผล รายงานจากรัฐสภา

การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ภายใต้ยุทธการ เด็ดหัว สอยนั่งร้าน ที่เปิดฉากมาถึงวันที่ 3 ​ฝ่ายค้านลุกขึ้นอภิปรายต่อเนื่อง กล่าวหานายกรัฐมนตรีว่าปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตในกองทัพ​ เอื้อประโยชน์คนใกล้ชิดในการแต่งตั้งโยกย้าย ตำรวจ​ เอื้อกลุ่มทุน ไม่แก้ปัญหาราคาพลังงาน​ ใช้มาตรา 44 จนไทยได้รับความเสียหาย​ แสวงหาผลประโยชน์ในงบกลาง และยังทำลายระบอบประชาธิปไตย ด้วยการสร้างเครือข่ายเรียกรับผลประโยชน์​ โดยมี สส.พรรคเล็ก และ สส.งูเห่า เป็นตัวแปรสำคัญ​

ฝ่ายค้านขอพรรคขนาดเล็กลงมติไม่ไว้วางใจฯ
นอกจากอภิปรายจัดหนักแล้ว​ ฝ่ายค้านยังได้เรียกร้องไปยัง สส.พรรคร่วมรัฐบาล และพรรคเศรษฐกิจไทย ที่นำโดย ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า​ ให้ร่วมกับฝ่ายค้านในการลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีด้วย​

ฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกต รมว.หลายคนตอบไม่ตรงคำถาม
ขณะที่ความเคลื่อนไหวของพรรคเล็กที่ถูกจับจ้อง เรื่องกินกล้วยนั้น​กลุ่ม สส.พรรคเล็ก ยืนยันว่า วันลงมติจะพิสูจน์ข้อเท็จจริงได้ว่า เรื่องดังกล่าวจริงหรือไม่​โดยเปรยว่า จากการฟังการอภิปรายของฝ่ายค้านพบว่ามีรัฐมนตรีบางคนชี้แจงไม่ตรง​ อาทิ นาย จุติ ไกรฤกษ์ และ นายสันติ พร้อมพัฒน์​ ที่อาจไม่ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มพรรคเล็ก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark