ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คลองสายหลักยังวิกฤต น้ำท่วมฝนหนักเป็นประวัติการณ์

ข่าวภาคค่ำ - ระดับน้ำในคลองสายหลัก อย่างคลองแสนแสบ ยังวิกฤต หลังฝนหนักถล่มทลายทั้งคืน ทำให้ในช่วงเช้าน้ำท่วมถนนหลายสายในกรุงเทพมหานคร

คลองสายหลักยังวิกฤต น้ำท่วมฝนหนักเป็นประวัติการณ์
ปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา สะสมมากที่สุด 180 มิลลิเมตร ที่เขตสะพานสูง และ 150 มิลลิเมตรที่เขตวัฒนา เกิดปัญหาการระบายน้ำท่วมขัง รวม 26 จุด หนักที่สุด ถนนสุขุมวิท เขตวัฒนา สุขุมวิท 71 เขตพระโขนง และแอ่งกระทะ ถนนศรีนครินทร์ บางนา  

ฝนที่ตกหนักมากในรอบนี้ การระบายน้ำออกจากที่ลุ่มต่ำออกจากซอย หรือ หมู่บ้าน อย่างเช่น ซอยปรีดีพนมยงค์ พระโขนงเหนือ พัฒนเวช 3 น้ำท่วมหนักสุดถึงระดับหัวเข่า น้ำท่วมสูงเข้าบ้าน ยาวนานถึงช่วงบ่ายก็ยังท่วมในหมู่บ้านอยู่

ฝนถล่มกรุงรอบนี้ระดับน้ำในคลองแสนแสบขึ้นสูงจนเรือโดยสารคลองแสนแสบต้องหยุดวิ่ง เพราะน้ำล้นลอดสะพานไม่ได้

คลองแสนแสบ เป็นคลองสายหลัก ขึ้นระดับวิกฤต ขณะที่ คลองลาดพร้าว น้ำขึ้นสูงมาอยู่ในระดับเตือนภัย เป็น 2 คลองหลักที่รับน้ำไปเต็ม ๆ รวมไปถึงคลองตัน คลองพระโขนง และคลองประเวศ

สำนักการระบายน้ำ กทม. รายงาน การแก้ไขสถานการณ์ ได้เปิดเดินเครื่องสูบน้ำ เปิดประตูระบายน้ำ และอุโมงค์ระบายน้ำ เต็มอัตรา แต่ต้องยอมรับว่ามีขยะอุดตันท่อระบายน้ำ ขวางทางน้ำไหล

"ชัชชาติ" ขอยานพาหนะรับ-ส่ง ปชช.ช่วงฝนตกหนัก
ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ขอโทษประชาชนจากสถานการณ์ฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง และมีน้ำทะเลหนุนด้วย ปริมาณน้ำฝนมากที่สุดตั้งแต่เป็นผู้ว่าฯ กทม.

และจากการลงพื้นที่เมื่อวานที่ฝนตกหนักในช่วงค่ำ คนทำงานตกค้างอยู่ตามป้ายรถเมล์ ริมถนน กลับบ้านไม่ได้เป็นจำนวนมาก ได้สั่งการให้แต่ละเขตเตรียมรถรับ-ส่งประชาชน เสริมรถเข้ามาช่วยส่งคนกลับบ้าน

ภาพเรดาร์ตรวจอากาศ และแผนที่ฝน ล่าสุด ไม่พบกลุ่มฝนในกรุงเทพมหานครแล้ว แนวร่องมรสุมได้เลื่อนขึ้นไปพาดผ่านภาคกลางตอนบน ค่ำคืนนี้จึงเบาใจได้ว่ายังไม่มีฝนหนักลงมาซ้ำ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark