ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หลายจังหวัดเฝ้าระวังฝนตกหนัก 80 เปอร์เซ็นต์

ข่าวภาคค่ำ - ไม่เฉพาะแค่ชาวกรุงเทพมหานคร ที่เจอฝนชุก แต่ทุกภาคของไทยก็กำลังเจอกับภัยธรรมชาตินี้ ยังต้องเฝ้าระวังในค่ำคืนนี้อีก ที่จะมีฝนตกเฉลี่ยร้อยละ 80 ของพื้นที่

หลายจังหวัดเฝ้าระวังฝนตกหนัก 80 เปอร์เซ็นต์
เกิดเรื่องเศร้ากับแรงงานชาวเมียนมา ขณะนั่งท้ายรถกระบะจะไปรับน้ำแข็งที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ขณะผ่านฝายน้ำล้น ตำบลเขาคันทรง มีกระแสน้ำไหลเชี่ยวพัดรถกระบะพลิกคว่ำตกลงคลองส่งน้ำ แรงงานชาวเมียนมาและเพื่อนอีก 1 คน กระเด็นและถูกกระแสน้ำพัดสูญหายไป ขณะที่คนขับ เปิดกระจกและตะเกียกตะกายว่ายขึ้นตลิ่งได้ทัน หลังเกิดเหตุไม่กี่ชั่วโมง มีการระดมค้นหา และไปเจอศพอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเกือบ 3 กิโลเมตร ขณะที่เพื่อนอีก 1 คน ยังหาไม่เจอ

น้ำป่าไหลผ่าน 3 อำเภอ จ.ระยอง
จังหวัดระยอง มีอำเภอเมือง อำเภอบ้านค่าย และอำเภอวังจันทร์ ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ ปริมาณน้ำเข้าท่วมบ้านเรือน เส้นทางคมนาคม และสวนผลไม้ ตั้งแต่ 30 เซนติเมตร ไปจนถึงเกือบ 2 เมตร น่าห่วงที่สุดคือ อำเภอวังจันทร์ เนื่องจากน้ำในคลองจำกา เอ่อล้นเข้าท่วมในช่วงกลางดึก

ที่อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ชาวบ้านตกใจตื่นขึ้นมากลางดึก และหากระป๋องมาวิดน้ำที่ไหลเข้าท่วมชั้นล่างออกจากตัวบ้าน ขณะที่บางหลังไม่ทันได้ตั้งตัว สะดุ้งตื่นขึ้นมาก็พบว่ามีมวลน้ำกำลังดันประตูเหล็กม้วนเข้ามาในบ้าน และบริเวณหน้าต่างก็มีน้ำไหลเป็นน้ำตก แต่หลังจากฝนหยุดตก ระดับน้ำก็จะค่อย ๆ ลดลงไปเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark