ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ว่าฯ กทม. ขอโทษประชาชน ฝนตก - น้ำท่วม

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ว่าฯ กทม. ขอโทษคนกรุงเทพมหานคร หลังเดือดร้อนจากฝนตก-น้ำท่วม เตือนฝนตกหนักอีกหลายวัน ขอความร่วมมือเก็บขยะรอทิ้ง ไม่ให้กีดขวางทางระบายน้ำ และ Work From Home หรือกลับบ้านเร็วขึ้น ลดปัญหาการจราจร

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ย่านถนนบางนา-ตราด วัดศรีเอี่ยม ศรีนครินทร์ และอ่อนนุช ซึ่งพบว่าหลายจุดที่ยังมีน้ำท่วมขัง ทำให้การจราจรติดขัด และบางจุดรถไม่สามารถสัญจรผ่านได้

โดยกรุงเทพมหานคร ได้จัดรถเทศกิจช่วยให้บริการรับส่งประชาชนในจุดที่ติดค้าง และเดินทางเข้าบ้าน ตามซอย ถนนต่าง ๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และได้ให้ทุกหน่วยงานที่เชี่ยวชาญ ซ่อมเครื่องกล หรือเครื่องยนต์ ให้เตรียมตัวออกไปช่วยประชาชนที่ยานพาหนะดับด้วย 

ก่อนหน้านี้ กรุงเทพมหานคร ได้ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่และขบวนรถ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักการระบายน้ำ หน่วยแพทย์กู้ชีพ สำนักเทศกิจ กองโรงงานช่างกล เข้าพื้นที่เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม เป็นกำลังเสริมเจ้าหน้าที่หลัก โดยเข้าประจำจุดต่าง ๆ ในการเฝ้าระวัง และคอยให้ความช่วยเหลือประชาชน 24 ชั่วโมง

นายชัชชาติ ยอมรับว่าสถานการณ์ยังหนัก โดยเฉพาะพื้นที่ฝั่งตะวันออก ที่พบว่ามีปริมาณน้ำฝนสูงถึงกว่า 160 มม. สร้างแรงกดดันไปถึงคลองหลัก 2 คลอง คือ คลองลาดพร้าว และคลองแสนแสบ รวมถึงคลองตัน คลองพระโขนง และคลองประเวศ ต้องเร่งระบายน้ำออก และต้องขอโทษชาว กทม.ด้วย ที่ต้องเดือดร้อนจากฝนตกหนักและน้ำท่วมหลายพื้นที่ ซึ่งยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่องหลายวัน 

พร้อมขอความร่วมมือประชาชนเก็บขยะรอทิ้ง ไม่ให้กีดขวางทางระบายน้ำ และ Work From Home หรือกลับบ้านเร็วขึ้น เพื่อลดปัญหาการจราจร โดยเฉพาะ กทม.ฝั่งตะวันออก ให้เตรียมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมในช่วงนี้

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ บอกเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของผู้ว่าฯ โดยตรง ที่ต้องดูแลปัญหาทุกอย่างอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเรียกร้อง แต่คงไปปรากฏตัวทุกที่ไม่ได้ อาจลงพื้นที่ได้เพียงบางจุด หรือในจุดที่ใกล้กับศูนย์บัญชาการ กทม.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark