ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับยกแก๊ง วัยรุ่นบุกยิงคู่อริกลางชุมชนคลองเตย

เช้านี้ที่หมอชิต - มีเหตุการณ์ที่วัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ซึ่งมีด้วยกัน 8 คน ไปตามหาผู้เสียชีวิตที่เป็นคู่อริกัน และเมื่อเจอตัวก็ใช้อาวุธปืนยิงจนอีกฝ่ายเสียชีวิต กลางชุมชนย่านคลองเตย คดีนี้ตำรวจไปจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้ทั้งหมด ซึ่งเบื้องต้นก็อ้างเหตุผลของการล้างแค้น

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด 3 ตัว บันทึกเหตุการณ์ตั้งแต่ที่กลุ่มคนร้ายซึ่งมีด้วยกัน 8 คน เดินลงมาจากที่หอพักของผู้เสียชีวิตในชุมชนเทพประทาน แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ เมื่อช่วงประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนจะไปเจอผู้เสียชีวิตระหว่างทางโดยบังเอิญ ซึ่งได้ใช้อาวุธยิงอีกฝ่ายจนเสียชีวิต แล้วจึงพากันไปขี่รถจักรยานยนต์แยกย้ายกันหลบหนี หลังเกิดเหตุดังกล่าว ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี ได้รวบรวมเบาะแสจนได้ภาพวงจรปิดดังกล่าว ก่อนจะทยอยไปติดตามจับกุมผู้ต้องหาอายุ 27-30 ปี ได้ทีละคนจนครบทั้งหมด

พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพบว่าผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นกลุ่มที่พักอาศัยอยู่ที่ย่านท่าเรือ คลองเตย ซึ่งให้การอ้างว่า อีกฝ่ายเคยบุกไปทำร้ายร่างกายเพื่อนในกลุ่มผู้ต้องหามาก่อน จึงเกิดผูกใจเจ็บ ตั้งใจจะไปล้างแค้นผู้ต้องหา โดยได้สืบจนรู้ว่าผู้เสียชีวิตพักอาศัยอยู่ที่ไหน ระหว่างตามหาก็บังคับให้คนที่อาศัยอยู่ในหอพักเดียวกัน พาขึ้นลิฟต์ไปชี้ห้องพัก แต่เมื่อไปถึงแล้วไม่เจอตัวจึงเตรียมตัวพากันกลับ กระทั่งระหว่างทางไปเจอผู้เสียชีวิตสวนทางมา จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่แล้วจึงแยกย้ายหลบหนี ซึ่งเบื้องต้นตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การนี้

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 8 คน ถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และรวมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวไปสอบสวน และเตรียมส่งฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark