ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชะตาเกือบขาด ชายอายุ 85 ปี ขับรถฝ่าฝน ตกร่องน้ำจมเกือบมิดคัน

ข่าวภูมิภาค 22 กรกฎาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - คำเตือนสำหรับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในช่วงหน้าฝนแบบนี้ ต้องระวังให้มากขึ้น มิเช่นนั้นจะเหมือนกับชายอายุ 85 ปีคนนี้ ขณะที่ขับรถกระบะแล่นมาตามทาง แต่ด้วยความมืด และฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วงก่อนหน้า ทำให้รถเสียหลักตกลงไปในร่องน้ำจมเกือบมิดคัน

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งเหตุว่ามีรถกระบะเสียหลักตกร่องน้ำจมเกือบมิดคัน อยู่ที่ถนนสายตากสินตัดใหม่-แยมบุญสม ตำบลท่าช้าง อำเภอเมืองจันทบุรี หลังได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือทันที เมื่อไปถึงพบรถกระบะสีดำจมอยู่ในร่องน้ำจนเกือบมิดคัน ส่วนคนขับคือ นายสุธรรม ทิพย์เวช หรือ ตาน้อย อายุ 85 ปี อยู่ในสภาพเสื้อผ้าเปียกน้ำ แต่เคราะห์ดีที่ไม่เป็นอะไร เพราะมีพลเมืองดีช่วยไว้ได้ทันก่อนที่รถจะจมลงไปเกือบมิดหลังคา

ตาน้อย เปิดเผยนาทีชีวิตให้ฟังว่า ตนเองได้ขับรถกระบะแล่นมาตามทาง เพื่อกลับบ้านที่อำเภอขลุง แต่มาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงถนนที่กำลังก่อสร้างขยายช่องจราจร ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง จนน้ำท่วมไหล่ทางมองไม่เห็นถนน จากนั้นรถก็เสียหลักตกลงไปในร่องน้ำค่อย ๆ จมลง แต่จังหวะนั้นมีพลเมืองดี 2 คน เห็นพอดี ก็รีบลุยน้ำเข้ามาช่วยเหลือออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัย

สำหรับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนในช่วงนี้เรียกได้ว่าต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะหลาย ๆ พื้นที่เกิดอุบัติเหตุถนนลื่นรถเสียหลักบ่อยครั้งในช่วงนี้ อย่างก่อนเกิดเหตุการณ์นี้ ที่จังหวัดเดียวกัน บนถนนสาย 317 จันทบุรี-สระแก้ว ก็เกิดเหตุรถเสียหลักพลิกคว่ำท่ามกลางสายฝน ทำให้มีคนเสียชีวิต 1 คน ผ่านมาไม่ถึงวันก็เกิดอุบัติซ้ำอีก แม้ว่าจะเป็นคนละที่ แต่ชาวบ้านก็อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ติดไฟตรงจุดที่เกิดอุบัติเหตุซ้ำบ่อย ๆ และทำป้ายบอกให้ชัดเจน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำอีก

ทั้งนี้ ตาน้อย ยังฝากบอกผ่านทีมสนามข่าว 7 สี ว่าขอบคุณพลเมืองดีทั้ง 2 คน มาก ๆ ที่เสียสละช่วยตนเองขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย โดยหลังการช่วยเหลือพลเมืองดีก็ได้เดินหายไปกับกลุ่มประชาชนที่มายืนดูเหตุการณ์เสียแล้ว จึงยังไม่ทันได้ขอบคุณ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark