ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่เยาวชนร่ำไห้ วอนผู้จัดแข่งขันรถ จยย. จ่ายเงินเยียวยาเป็นธรรม

ข่าวอาชญากรรม 22 กรกฎาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เรื่องวุ่น ๆ ที่เป็นผลพวงจากการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบการกุศล ซึ่งจัดขึ้นที่จังหวัดตรัง รถหลุดโค้งไปชนคนที่มายืนดูได้รับบาดเจ็บหลายคน และมีผู้เสียชีวิตเป็นเยาวชนชาย 16 ปี เหตุวันนั้นกลายเป็นภาพจำฝังใจ ครอบครัวต้องสูญเสียลูกชายคนเดียว จากไปไม่มีวันกลับ ขณะที่การเยียวยาช่วยเหลือไม่เป็นธรรม จนแม่ผู้เสียชีวิตหลั่งน้ำตา วอนขอความเป็นธรรม

ถ้าจำกันได้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเป็นรายการที่ชื่อว่า "กะพังโรดเรซซิ่ง 65" ชิงเงินรางวัล 400,000 บาท จัดแข่งขันภายในสวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง ซึ่งการแข่งขันรายการนี้มีประชาชนสนใจไปร่วมงานจำนวนมาก แต่ระหว่างแข่งขันได้มีนักแข่งคนหนึ่งขี่รถหลุดโค้งไปชนคนที่ยืนดู เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 8 คน และเสียชีวิต 1 คน ก็คือ เยาวชนชายอายุ 16 ปี โดยหลังเกิดเหตุแม่ได้เรียกเงินเยียวยา 1.3 ล้านบาท แต่ผู้จัดยอมจ่ายเงินเยียวยาให้เพียง 100,000 บาท จากนั้นไม่ติดต่อสอบถามใด ๆ อีก  

ล่าสุดทีมสนามข่าว 7 สี ลงพื้นที่ไปหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลน้ำผุด อำเภอเมืองตรัง พบหญิงอายุ 46 ปี แม่ผู้เสียชีวิต และหญิงอายุ 39 ปี แม่ผู้บาดเจ็บ เพื่อสอบถามความคืบหน้ากรณีที่เกิดขึ้น

หญิงอายุ 46 ปี เล่าว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนถึงวันนี้ ล่วงเลยมากว่า 19 วันแล้ว โดยครั้งแรกเธอเรียกเงินเยียวยาจำนวน 1.3 ล้านบาท โดยตอนแรกผู้จัดจ่ายเงินเยียวยาให้ 100,000 บาท บอกว่าเป็นค่าใช้จ่ายจัดงานศพ ต่อมาผู้จัดงานได้มาคุยกับเธออีกครั้ง บอกว่าให้เงินเยียวยาได้ 300,000 บาทเท่านั้น จะเยียวยามากกว่านี้ไม่ได้แล้ว และเท่าที่ดูท่าทางของอีกฝ่ายที่แสดงออกเหมือนไม่เต็มใจ และพูดจาคล้ายไม่พอใจที่จะจ่ายเงินเยียวยา ก็ทำให้รู้สึกว่าไม่สบายใจและเกรงว่าจะได้รับความเป็นธรรม เพราะเธอเองไม่รู้กฎหมายอะไรเลย จึงอยากเรียกร้องให้ผู้ร่วมจัดงานตัวจริงมาคุยกันให้ชัดเจน

ส่วนตัวเชื่อว่างานกุศลครั้งนี้ มีผู้อยู่เบื้องหลังหลายคน จึงอยากขอร้องให้ออกมาคุยกันจริง ๆ จัง ๆ เรื่องราวจะได้คลี่คลายจบลงจริง ๆ เสียที เพราะแค่เสียลูกชายไปก็ใจจะขาดแล้ว และจนถึงวันนี้ลูกชายไม่เคยมาเข้าฝันสักครั้ง จึงเชื่อว่าลูกชายไปสบายแล้ว เพราะตอนมีชีวิตอยู่ ลูกชายเป็นเด็กดี กตัญญู และบริสุทธิ์มาก หากลูกชายรับรู้ก็ขอให้ส่งกำลังใจให้มีแรงต่อสู้ให้ถึงที่สุด เพราะไม่อยากให้ลูกชายเสียชีวิตไปโดยไม่ได้รับความเป็นธรรมใด ๆ เลย

ด้านหญิงอายุ 39 ปี เล่าว่า ตอนที่ลูกชายนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ทางคณะผู้จัดได้นำกระเช้าไปมอบให้ พร้อมบอกว่าขอโทษ และบอกว่าจะเยียวยาค่ารักษาให้ทั้งหมด แต่สุดท้ายแล้วเป็นเพียงลมปาก ไม่เคยติดต่อมาหาและเงียบหายไปเลย ไม่รับผิดชอบ หรือเยียวยาใด ๆ ทั้งสิ้น โดยหลังจากนี้เธอจะต่อสู้ทุกวิถีทาง เพราะตอนนี้ลูกชายยังไม่สามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้เนื่องจากขาหัก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark