ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบแล้ว วัยรุ่นปาระเบิดถล่มบ้านอริ จ.ปทุมธานี

ข่าวสังคม 22 กรกฎาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เหตุวัยรุ่นรวมตัวกันยกพวกขี่รถจักรยานยนต์ไปยิงปืน ขว้างระบิดถล่มบ้านคู่อริ ที่จังหวัดปทุมธานี ล่าสุดตำรวจตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 6 คน ยังเหลืออีกประมาณ 50 คน ที่อยู่ระหว่าเร่งขยายผลจับกุมเพิ่มเติม 

เหตุอุกอาจวัยรุ่นรวมตัวเกือบ 60 คน ขี่รถจักรยานยนต์ประมาณ 25 คัน ไปตะโกนเสียงดังเอะอะโวยวาย ก่อนจะยิงปืนข่มขู่ และขว้างระเบิดถล่มบ้านคู่อริ ในซอยธรรมสุธีร์ 23 ตำบลบางเดื่อ อำเภอเมืองปทุมธานี เสียงระเบิดดังนับครั้งไม่ถ้วน จนชาวบ้านที่กำลังนอนหลับต้องสะดุ้งตื่นกลางดึก หลายพอเห็นคลิปนี้ต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน เหมือนบ้านเมืองไม่มีขื่อมีแป แม้เหตุการณ์ทีเกิดขึ้นจะไร้คนเจ็บ แต่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองปทุมธานี รวมกับตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี กระจายกำลังเร่งติดตามตัวมือระเบิด เพราะถือเป็นการกระทำที่เย้ยกฎหมายบ้านเมือง

ล่าสุด ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 6 คน คือ นายยอด อายุ 18 ปี นายคุณานนท์ หรือคิว อายุ 19 ปี อีก 4 คน เป็นเยาวชนชายอายุระหว่าง 15-17 ปี ได้พร้อมของกลางเสื้อผ้า หมวกกันน็อกที่ใส่ในวันก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ 3 คัน มีดดาบยาวที่พกไปด้วยในคืนเกิดเหตุอีก 3 เล่ม จากการสอบสวนทั้งหมดให้การภาคเสธ ยอมรับว่าขี่รถไปด้วยจริง แต่ไม่ได้เป็นคนลงมือปาระเบิด

สำหรับผู้ก่อเหตุที่เหลืออีกประมาณ 50 คน ขณะนี้ตำรวจรู้ตัวทั้งหมดแล้ว อยู่ระหว่างเร่งสืบสวนสอบสวนขยายผล และรวบรวมหลักฐานเพื่อขอศาลอกหมายจับ หากใครที่รู้ตัวว่าเป็นผู้ร่วมก่อเหตุยิงปืน ปาระเบิดถล่มบ้านคู่อริ หรือมีส่วนเกี่ยวข้องในคืนวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขอให้รีบเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี ส่วนปมเหตุปาระเบิดครั้งนี้ น่าจะเกิดจากวัยรุ่น 2 กลุ่มมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อน จึงต้องการล้างแค้นเอาคืน ส่วนผู้ก่อเหตุทั้งหมดจะเกี่ยวข้องกับเหตุปาระเบิดเมื่อช่วงปลายปี 2564 และต้นปี 2565 หรือไม่ จะมีการสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark