ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายเมายาบ้าคลุ้มคลั่ง ทำร้ายพ่อแม่ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเจรจาเกือบ 6 ชั่วโมง

ข่าวภูมิภาค 22 กรกฎาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้ ชายเมายาบ้าคลุ้มคลั่งทำลายข้าวของและคนในครอบครัวบ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี่ยกล่อมอยู่นานก็ไม่เป็นผล จึงตัดสินใจบุกเข้าชาร์จตัว

ตำรวจ สภ.โคกงาม จังหวัดเลย นำกำลังกว่า 10 นาย พร้อมอุปกรณ์ไม้ง่าม เข้าไปควบคุมเหตุชายอายุ 29 ปี เมายาบ้าคลุ้มคลั่งและทำร้ายพ่อแม่ที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลโพนสูง อำเภอด่านซ้าย เมื่อไปถึงพบชายคนดังกล่าวนั่งอยู่ในบ้านพูดจาไม่รู้เรื่อง ในมือถือมีดพร้าและขวานไว้แน่น โดยมีเจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยกันเข้าไปพูดจาเกลี่ยกล่อม แต่ก็ไม่เป็นผล จึงตัดสินใจใช้ปืนไฟฟ้ายิงเข้าที่ขาจำนวน 1 นัด ซึ่งก็ทำอะไรผู้ก่อเหตุไม่ได้ แต่กลับเป็นการสร้างความโมโห ผู้ก่อเหตุได้วิ่งหนีเข้าไปในสวนหลังบ้าน เจ้าหน้าจึงรีบวิ่งไล่ตามและกระจายกำลังออกตามหา แต่ก็ไม่พบ

กระทั่งไปพบผู้ก่อเหตุเข้าไปหลบซ่อนอยู่ที่บ้านใกล้เคียง ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร ในมือยังคงถืออาวุธมีดและขวานไม่ห่างตัว จึงประสานให้เพื่อนสนิทเข้ามาช่วยเกลี่ยกล่อมอีกทาง เวลาผ่านไปเกือบ 6 ชั่วโมงก็ไม่สำเร็จ เจ้าหน้าที่เห็นท่าไม่ดีจึงอาศัยจังหวะที่ผู้ก่อเหตุเผลอวิ่งเข้าไปชาร์จตัวจนสามารถคุมตัวไว้ได้ ก่อนนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.โคกงาม

จากการสอบถามคนในครอบครัว ทราบว่า ผู้ก่อเหตุมักจะเสพยาเสพติดอยู่บ่อยครั้ง จากนั้นก็จะมีอาการคลุ้มคลั่งทำลายข้าวของและทำร้ายคนในครอบครัวจนได้รับบาดเจ็บหลายครั้ง ซึ่งทางครอบครัวทนไม่ไหวกับพฤติกรรมที่นับวันจะรุนแรงขึ้นทุกวัน จึงโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าทีเข้ามาช่วยเหลือ โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ก่อเหตุไปตรวจหาสารเสพติด และหากพบก็จะนำตัวไปบำบัดรักษาตามขั้นตอนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark