ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุดทน ขึ้นป้ายกลางเมือง วอนโจรหยุดขโมย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ข่าวสังคม 22 กรกฎาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เจ้าของห้างสรรพสินค้าเก่าแก่กลางเมืองหาดใหญ่ สุดทนถูกโจรขโมยเหล็กและทรัพย์สิน หลายอย่างไม่หยุด แม้ตำรวจจับได้ แต่ไม่นานก็พ้นโทษกลับมาก่อเหตุซ้ำ สุดท้ายตัดสินใจขึ้นป้ายประจานติดข้างอาคารให้ประชาชนเห็นชัด ๆ

ป้ายไวนิลสีแดงขนาดใหญ่ ถูกช่างติดตั้งไว้ข้างอาคารห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ที่ขณะนี้ร้าง ริมวงเวียนน้ำพุ ใจกลางเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา บนป้ายมีรูปภาพบุคคล และข้อความ ทำให้สะดุดตาประชาชนที่ผ่านไปผ่านมา ให้ความสนใจ ต้นเหตุของป้าย เพราะถูกกลุ่มโจรลักลอบเข้าไปขโมยทรัพย์สินหลายครั้ง

เหตุเกิดตั้งแต่ปลายปี 2563 ถึงเดือนมกราคม 2565 ผู้ดูแลอาคาร แจ้งความไปแล้ว 4 ครั้ง อีกหลายครั้งก็ไม่ได้แจ้ง และตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ก็จับกุมได้ พบเป็นแก๊งเดิม มี 4-5 คน ลักลอบเข้าไปเสพยาเสพติด แล้วขโมยเหล็กทุกชนิด รื้อฝ้าเพดานขโมยทีบาร์ที่ใช้ห้อย เหลือเพียงลวด แม้กระทั่งก๊อกน้ำ หรือ ราวบันไดก็ไม่เหลือ หนักสุดพื้นหินอ่อน หินแกรนิต ถูกเลาะออกหลายจุด

ที่น่าเจ็บใจ ล่าสุดโจรแก๊งนี้ถูกดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์ ทำให้เสียทรัพย์ บุกรุก และเสพยาติด แต่ถูกจองจำเพียง 6 เดือน ก็พ้นโทษ ทำให้ขณะนี้ต้องออกมาปกป้องสิทธิในการป้องกันทรัพย์สิน

หลังเกิดเหตุต้องควักเงินจ่ายค่าซ่อมแซมแล้วกว่า 300,000 บาท จึงอยากให้ผู้ที่รับผิดชอบความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินประชาชน เห็นถึงความเดือดร้อน

ซึ่งหลังจากนี้ก็เตรียมเปิดสถานที่ให้เป็นสาธารณะประโยชน์สำหรับเมืองหาดใหญ่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark