ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หลายพรรคเตรียมหารือลงมติอภิปรายฯ พรุ่งนี้

ข่าวภาคค่ำ - ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า เตรียมนำหลักฐานการรับเงินของ สส. ส่ง ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบ ซึ่งในวันพรุ่งนี้แต่จะพรรคจะหารือกัน เพื่อเตรียมลงมติญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ที่ส่วนใหญ่จะปฏิบัติตามมติของพรรคเพื่อให้เกิดความเป็นเอกภาพ

แต่ละพรรคเตรียมหารือเพื่อลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งพรรคขนาดเล็กที่ร่วมรัฐบาลออกมาแสดงท่าทีอึดอัดกับการลงมติที่มีการขอให้เป็นไปในทิศทางเดียวกับรัฐบาล ขณะที่ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ยืนยัน พรรคจะลงมติในทิศทางเดียวกัน และเหมือนกับฝ่ายค้าน ส่วนตัวเองจะลงมติไว้วางใจรัฐมนตรีที่ดี พร้อมเตรียมนำหลักฐาน สส.รับเงินเป็นรายเดือนให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบ

วันนี้ยังคงเน้น การทำงานของนายกรัฐมนตรี ที่ปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริต เอื้อประโยชน์พวกพ้อง แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจล้มเหลว พร้อมย้ำว่าการชี้แจงของนายกรัฐมนตรีตลอดการอภิปราย ไม่สามารถตอบคำถามสังคมได้อย่างชัดเจน

หลังฟังคำชี้แจงของรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรี ตลอด 4 วัน ทำให้หลายฝ่ายจับตามองการปรับคณะรัฐมนตรีจะเกิดขึ้นหรือไม่ โดยเฉพาะตำแหน่งของ 2 ป ที่หากสลับกันเอง คงไม่มีปัญหา ที่จะให้พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย อีกหนึ่งตำแหน่ง และให้พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา มาดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี แต่ได้รับการปฏิเสธจากนายกรัฐมนตรีด้วยการโบกมือว่าจะปรับคณะรัฐมนตรี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark