ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แก๊งยาเสพติด ยิงสนั่นร้านอาหารกึ่งผับ เสียชีวิต 3 คน จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กลางดึกเมื่อคืนเกิดเหตุ ยิงกันภายในร้านอาหารกึ่งผับ ในจังหวัดท่าขี้เหล็ก ด้านตรงข้ามอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย มีผู้เสียชีวิต 3 คน ในกลุ่มดังกล่าวมีเสียงคนไทยรวมอยู่ด้วย

ภาพที่เห็นเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. ของคืนที่ผ่านมา ได้ยินเสียงปืนดังสนั่นอย่างดุเดือดภายในร้านอาหารกึ่งผับ ตั้งอยู่ในโรงแรม 9 ชั้น แม่โขงริเวอร์โฮเทล บ้านสันทรายไต จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ห่างลำน้ำสายที่เป็นชายแดนไทย-เมียนมา และจุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ไปประมาณ 500 เมตร ขณะที่เกิดเหตุยังมีนักเที่ยวกำลังนั่งดื่มกินกันอยู่ภายในจำนวนมาก จู่ ๆ ได้มีเสียงปืนดังขึ้นจากโต๊ะมุมหนึ่งของร้าน ท่ามกลางเสียงตกใจของทุกคนในร้าน หลังจากนั้นได้มีเสียงปืนดังขึ้นแบบรัว ๆ อีก ที่คาดว่าจะเป็นการยิงต่อสู้กันของกลุ่มคนทั้ง 2 ฝ่าย หลังเกิดเหตุพบว่ามีผู้เสียชีวิต 3 คน ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ แต่เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากแก๊งค้ายาเสพติด 2 กลุ่มยิงต่อสู้กัน โดยหนึ่งในกลุ่มดังกล่าวมีคนไทยอยู่ด้วยจากที่ได้ยินเสียงในคลิป ซึ่ง สำนักข่าวท่าขี้เหล็ก นิวส์ เอเจนซี่ (Tachileik News Agency) เป็นผู้นำมาเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์

สำหรับโรงแรม 9 ชั้นแม่โขงริเวอร์โฮเทลดังกล่าว ถือเป็นธุรกิจของกลุ่มทุนจากเขตปกครองพิเศษที่ 2 (สหรัฐว้า) ทั้งนี้ใช่วง 3 วันก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุยิงถล่มกันในจังหวัดท่าขี้เหล็ก ที่โรงแรมน้ำเต้าทอง ซึ่งเป็นกิจการของกลุ่มมูเซอ ห่างจากชายแดนเล็กน้อย ทำให้มีหญิงสาวคนหนึ่งเสียชีวิต 1 คน จนทำให้ทางการท่าขี้เหล็ก ได้สั่งปิดกิจการชั่วคราว 6 เดือน

หลังเกิดเหตุ บริเวณชายแดนโดยเฉพาะพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำสาย ในย่านเศรษฐกิจอำเภอแม่สาย เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง ยังคงมีการเฝ้าระวัง และตรวจตราลาดตระเวณพื้นที่ตามแนวตะเข็บชายแดนกันอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่มีการลักลอบหลบหนีข้ามแดนเข้ามาฝั่งไทย รวมทั้งการนำสิ่งของผิดกฏหมายเข้ามาในพื้นที่ของประเทศไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark