ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งค้นหา นักท่องเที่ยวชาวเบลเยียม หลังตกเรือยางสูญหาย จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา นักท่องเที่ยวชาวเบลเยียม หลังตกแพยางระหว่างล่องแก่งจมหายในลำน้ำแม่แตงจังหวัดเชียงใหม่ กว่า 24 ชั่วโมงแล้ว  เบื้องต้นพบเพียงเสื้อชูชีพลอยอยู่ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 4 กิโลเมตร  

จากกรณีที่ นายนิโคลัส อายุ 30 ปี นักท่องเที่ยวชาวเบลเยี่ยม ประสบอุบัติเหตุตกแพยางขณะล่องแก่งในลำน้ำแม่แตงกับเพื่อน ๆ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ โดยการค้นหาขณะนี้ผ่านไปเกือบ 24 ชั่วโมง แต่ยังไม่พบตัวนายนิโคลัส ซึ่งขณะเกิดเหตุทีมงานของบริษัททัวร์บันทึกภาพนาทีชีวิตขณะ นายนิโคลัส  ตกจากแพยางก่อนจะถูกกระแสน้ำพัดจมหายไป

ซึ่งปฏิบัติการค้นหาวันนี้ ได้แบ่งเจ้าหน้าที่ออกเป็น 3 ชุด คือชุดลอยลำค้นหาทางน้ำในรัศมี 4 กิโลเมตร ชุดเลียบลำน้ำค้นหาผู้สูญหายตามซอกหินต่าง ๆ และชุดเรสคิวเคลื่อนที่เร็วสนับสนุนกำลังทางน้ำหากเกิดเหตุฉุกเฉิน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบเสื้อชูชีพที่คาดว่าจะเป็นของผู้สูญหายลอยมาตามน้ำห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 4 กิโลเมตร   

ส่วนการทำงานต้องพบกับอุปสรรค เนื่องจากยังมีฝนตกลงมาหนักทำให้กระแสน้ำไหลเชี่ยวและเพิ่มสูงขึ้น  

ส่วน นายนิโคลัส มีแม่เป็นชาวจังหวัดเชียงใหม่ มีอาชีพเป็นโปรแกรมเมอร์ ได้พาเพื่อนมาเที่ยวเมืองไทยตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จนมาเกิดเหตุดังกล่าว

ล่าสุดทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงใหม่ ได้มีคำสั่งห้ามทำกิจกรรมทางน้ำทุกชนิดในลำน้ำแม่แตง จนกว่าจะหาผู้สูญหายพบ และจะมีการกำหนดแนวทางการป้องกันความภัยอย่างชัดเจนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark