ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับคากุฏิ พระลูกวัดรับจ้างผลิตปืนเถื่อน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เมื่อตอนเดือนพฤษภาคม ตำรวจ 191 ไปจับกุมผู้ทำคลิปสอนดัดแปลงอาวุธปืนเถื่อนในยูทูบ ที่ใช้ชื่อช่องว่า "แม่สุดใจ" ตำรวจขยายผลจากคดีนั้น ไปจับกุมผู้ที่เคยสั่งซื้อสินค้าไปดัดแปลงทำปืนเถื่อน ซึ่งหนึ่งในผู้ที่ถูกจับกุม เป็นพระลูกวัด อายุ 56 ปี ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เป็นภาพขณะที่ตำรวจงานสายตรวจ 3 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ ตำรวจ 191 นำหมายค้นจากศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจค้นกุฏิวัดแห่งหนึ่ง ในตำบลโคกม่วง อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จับกุม พระวรรนพ เริงใจ อายุ 56 ปี พระลูกวัด พร้อมของกลาง 22 รายการ ซึ่งมีทั้งปืนไทยประดิษฐ์ ปืนดัดแปลง 4 กระบอก, ชิ้นส่วนอาวุธปืน, เครื่องกระสุน และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการประดิษฐ์

พลตำรวจตรีสมบูรณ์ เทียนขาว ผู้บังคับการตำรวจ 191 เปิดเผยว่า เป็นการขยายผลจากการจับกุม ผู้ทำคลิปสอนดัดแปลงอาวุธปืนเถื่อนในยูทูบ ที่ใช้ชื่อช่องว่า "แม่สุดใจ" ที่ตำรวจ 191 จับกุมไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยได้นำบัญชีผู้ที่สั่งซื้อสินค้าไปขยาย ซึ่งตอนแรกก็เข้าใจว่าเป็นเพียงผู้ซื้อสินค้าอย่างเดียว แต่พอไปค้นหาพยานหลักฐานในกุฏิ กลับเจอของกลางจำนวนมาก จากการสอบสวน พระวรรนพ ยอมรับว่า บวชเป็นพระที่วัดแห่งนี้ได้ 5-6 ปี มีความสนใจเรื่องการดัดแปลงและผลิตอาวุธปืน จึงศึกษาหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต และได้เข้าไปร่วมในกลุ่มซื้อขายอาวุธปืนดัดแปลง กระทั่งมีนายหน้าคนหนึ่งมาติดต่อว่าจ้างให้ผลิตอาวุธปืนดัดแปลงให้ในราคากระบอกละ 3,000 บาท ซึ่งนายหน้าจะเป็นผู้จัดหาวัตถุดิบ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้ จึงตกลงเริ่มรับงานผลิต โดยได้ทำปืนดัดแปลงส่งให้นายหน้ากระบอกแรกเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2564 หากนับจนถึงปัจจุบัน คาดว่าผลิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 กระบอก

ตำรวจจึงพาตัวไปสึกจากความเป็นพระ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดีฐานผลิตอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark