ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อย่าหาทำ ค้นหาคนจมน้ำนาน 3 ชั่วโมง สุดท้ายโอละพ่อ จ.สระบุรี

ข่าวภูมิภาค 24 กรกฎาคม 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ชายอายุ 24 ปี ทะเลาะกับแฟนสาว เกิดน้อยใจ เดินลงไปกระโดดน้ำที่ลำคลอง ญาติๆก็แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยค้นหา ใช้เวลาค้นหานาน 3 ชั่วโมงก็หาไม่เจอ แต่จู่ๆ ชายคนนี้กลับโผล่ขึ้นมาจากน้ำด้วยตนเอง ทำเอาทุกคนงง เป็นไก่ตาแตก

เหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งว่ามีชายคนหนึ่งกระโดดน้ำแล้วสูญหายภายในน้ำ บริเวณคลองระพีพัฒน์หนองแค ตำบลคชสิทธิ์ อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี

สาเหตุจากทะเลาะกับแฟนสาว เจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมทีมประดาน้ำ นำอุปกรณ์ส่องสว่าง รวมเจ้าหน้าที่เกือบ 70 คน เร่งค้นหา โดยใช้เวลาค้นหาผู้ประสบภัยนานกว่า 3 ชั่วโมง ก็ยังไม่พบ จนฝนตกลงมาอย่างแรง ในช่วงเวลาเกือบตีหนึ่ง ของวันที่ 23 กรกฎาคม 

นายเฉลิม พิมพา เจ้าหน้าที่กู้ภัยเ เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่า มีคนกระโดดลงไปในลำคลอง จึงได้วิทยุเรียก เจ้าเหน้าที่ชุดประดาน้ำ รวม 15 นาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุปกรณ์ส่องสว่าง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย รวมทั้งหมดเกือบ 70 นาย เข้าค้นหา โยทราบว่าคนที่กระโดนำคือชาย อายุ 24 ปี ก่อนเกิดเหตุ ได้มีการทะเลาะกับแฟนสาว จากนั้นได้ลุกเดินไปกระโดดน้ำ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่มืดมาก ต้องใช้อุปกรณ์ส่องแสงสว่างไปอยู่ทั้ง 2 ฝั่งคลอง เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันลงค้นหา จนเวลาผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง ก็เกิดมีฝนตกลงมา แต่จู่ ๆ ชายอายุ 24 ปี ก็เดินฝ่ากลุ่มเจ้าหน้าที่ขึ้นมาจากน้ำ แบบที่ทำเอาทุกคนงงเป็นไก่ตาแตก สร้างความงุนงงให้กับชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ด้านชาย อายุ 25 ปี เพื่อนของผู้ประสบเหตุ เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุตนเอง และเพื่อน ได้นั่งคุยกันอยู่ จากนั้นเพื่อนก็ได้ระบายให้ฟังว่ามีปากเสียงทะเลาะกับแฟนสาว  ทำให้เกิดอาการเครียด แล้วจู่ ๆ ก็ลุกขึ้นเดินไปที่ลำคลอง ซึ่งตนเองคิดว่าจะเดินไปปัสสาวะ แต่ปรากฏว่าเพื่อนได้กระโดดลงไปในน้ำ

และจากการสอบถามก็ทราบว่า ชายอายุ 24 ปี ไปแอบนอนแช่น้ำอยู่ที่ริมคลอง แต่พอเกิดฝนตกลัรู้สึกหนาวทนไม่ไหว จึงขึ้นมาจากริมคลอง แล้วก็รีบวิ่งเข้าไปในบ้านแบบหน้าตาเฉย ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย และคนอยู่ในเหตุการณ์งงไปตาม ๆ กัน โดยทางญาติ และผู้ประสบภัยได้กล่าวขอโทษและขอบคุณเจ้าหน้าที่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark