ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งล่าคนร้ายหลบหนีด่านตรวจ ย่านเอกมัย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเร่งติดตามตัวคนขับรถยนต์ที่ฝ่าด่านตรวจย่านเอกมัย หลบหนี จนต้องยิงสกัดจับ หลังในรถพบยาเสพติดจำนวนหนึ่ง

เป็นคลิปภาพที่พลเมืองดีถ่ายไว้ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.ทองหล่อ ยิงสกัดจับรถยนต์ยี่ห้อมิสซูบิชิ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บนถนนอโศก-ดินแดง แยกโบสถ์แม่พระฟาติมา หลังรถคันนี้ได้ขับฝ่าด่านตรวจย่านเอกมัย เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ก่อนที่จะพบว่าผู้ก่อเหตุขับรถไปจอดทิ้งไว้ที่แมนชั่นย่านดินแดง ส่วนผู้ก่อเหตุหลบหนีไป ในรถพบยาเสพติดจำนวนหนึ่ง  

วันนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานไปเก็บหลักฐานรถคันดังกล่าว โดยพบว่ายางล้อรถทั้ง 4 ข้างแตกจากการถูกยิง และมีร่องรอยถูกยิงที่กันชนหน้ารถ และประตูรถด้านหลัง อย่างละ 1 รอย รวมถึงยังมีร่องรอยการเฉี่ยวชนบริเวณด้านหน้าและด้านข้างของรถ เมื่อตรวจสอบป้ายชำระภาษีรถยนต์ประจำปี พบว่าเป็นหมายเลขทะเบียน 1552 กรุงเทพมหานคร ขาดอายุตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน 2564 และพบใบเสร็จเติมน้ำมันก่อนเกิดเหตุ

พันตำรวจเอกดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตำรวจได้ตั้งด่านตรวจ ปากซอยเอกมัย 28 เพราะมีเหตุชิงทรัพย์ในพื้นที่พระโขนง รถของผู้ก่อเหตุได้ขับผ่านมาพอดี และไม่มีป้ายทะเบียนรถ ดูมีพิรุธ จึงเรียกตรวจสอบ แต่กลับไม่หยุดให้ตรวจ ขับฝ่าออกไป ตำรวจสายตรวจทั้ง 2 นาย จึงขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามจนถึงแยกประชาสงเคราะห์ จุดเกิดเหตุตามคลิป และนำรถไปจอดขวางหน้ารถของผู้ก่อเหตุ พยายามเรียกให้ลงมาจากรถ ทั้งเคาะกระจก และตะโกนเรียก แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมลงมา กลับเอื้อมมือไปหยิบอะไรบางอย่างที่ลิ้นชักฝั่งคนนั่ง พร้อมกับขับรถพุ่งชนรถตำรวจจนล้ม ตำรวจทั้ง 2 นาย จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงสกัด แต่ผู้ก่อเหตุก็ขับรถหลบหนีไปจอดทิ้งไว้ที่แมนชั่น ห่างไปประมาณ 2 กิโลเมตร แต่คนขับหลบหนีไปแล้ว ในรถพบไอซ์ 2.77 กรัม ในถุงซิปล็อก 3 ซอง และมีดดาบยาว 2 เล่ม ส่วนผู้ครอบครองรถเป็นผู้หญิง อยู่ระหว่างตามตัวมาสอบปากคำ เพื่อหาตัวคนขับรถรายนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark