ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ญาติเคลื่อนศพ ปานเพชร กลับ จ.สุโขทัย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ภรรยา ปานเพชร เคลื่อนศพสามีออกจากโรงพยาบาล มุ่งหน้าไปรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมคืนแรกวันนี้ ที่บ้านพักในอำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย

หลังจากภรรยาปานเพชร ได้โพสต์ Facebook แจ้งว่า สามีเสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล หลังรักษาภาวะเลือดคลั่งมาหลายวัน ล่าสุดเมื่อช่วง 13.00 น. วันนี้ญาติ ๆ ได้เคลื่อนศพ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย ออกจากโรงพยาบาลบีแคร์ มุ่งหน้ากลับไปยังอำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านเกิด โดยจะมีพิธีรดน้ำศพ และสวดพระอภิธรรม เป็นคืนแรกวันนี้

ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย เสียชีวิตเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังจากได้รับบาดเจ็บระหว่างการชกกับ แอนโทนี่ ทีเอฟซี นักมวยชาวฝรั่งเศส โดยหมดสติ และศีรษะกระแทกกับพื้นเวทีอย่างจัง จนต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ขณะที่ แอนโทนี ทีเอฟมวยไทย คู่ชก โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้า และรู้สึกเสียใจมาก ผมขอให้เขาได้พักผ่อนอย่างสงบ และให้คำมั่นสัญญากับครอบครัวของ ปานเพชร ว่าจะมอบเงินช่วยเหลือให้พวกเขา จนกว่าจะบอกว่าไม่ต้องการอีกต่อไป และขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ การชกครั้งนี้คือไฟต์ที่ 28 และคิดว่าจากนี้อาจจะไม่กลับมาอีกแล้ว"

สำหรับประวัติ ปานเพชร มีชื่อจริงว่า ศรายุทธ กลิ่นมิ่ง อายุ 25 ปี เป็นนักมวยสังกัดค่ายผดุงชัยมวยไทยยิม และทีมมวยพิษณุโลก เริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 11-12 ขวบ โดยมีพ่อเป็นครูมวยคนแรก ก่อนจะมุ่งมั่นเอาดีทางการชกมวยจนได้เป็นนักมวยคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย และเคยได้รับเหรียญเงินในการแข่งขันซีเกมส์ 2019 อีกทั้งยังคว้าชัยชนะบนเวทีมวยอีกหลายรายการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark