ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พบร่างนักท่องเที่ยวชาวเบลเยียม ที่สูญหายแล้ว จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พบศพนักท่องเที่ยว ลูกครึ่งไทย เบลเยียม แล้ว หลังพลัดตกแพยาง ลำน้ำแตง 3 วัน แม่จุดธูปไหว้ พบศพ ห่างจุดที่ตกราว 20 กิโลเมตร

ความคืบหน้า การค้นหาร่างนายนิโคลัส ฮิ้งค์ อายุ 30 ปี นักท่องเที่ยวลูกครึ่งชาวเบลเยียม-ไทย ที่ประสบอุบัติเหตุพลัดตกแพยางล่องแก่งในลำน้ำแม่แตง เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 22 กรกฏาคมที่ผ่านมา จนตอนนี้เข้าสู่วันที่ 3 แล้ว เจ้าหน้าที่ยังคงพยายามค้นหาตั้งแต่เช้า ท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยว และขุ่นแดง เนื่องจากมีฝนตกลงมาตลาดทั้งคืน ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจากเดิมด้วย โดยนายอำเภอแม่แตง ได้แบ่งทีมออกค้นหา เพื่อค้นหาพื้นที่เป้าหมาย 16 จุด ทั้ง ทางน้ำ ชุดประดาน้ำ และเดินเรียบริมน้ำ ระยะทางร่วม 16 กิโลเมตร ขณะที่แม่ของนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นชาวไทย ได้นำธูป มาจุดขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เปิดทางให้เจอร่างบุตรชาย โดยมีญาติ ๆ มาร่วมพิธี และเฝ้ารอ หวังจะได้เจอร่างของนายนิโคลัส

กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ทีมค้นหา ก็ได้พบร่างของนายนิโคลัส บริเวณบ้านแม่ตะมาน หมู่ 2 ตำบลกึ๊ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ห่างจากจุดที่พลัดตกแพยาง กว่า 20 กิโลเมตร โดยร่างได้ลอยมาติดใกล้ ๆ กับโคนต้นไม้ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปนำร่างออกมาได้ เนื่องจากกระแสน้ำยังเชี่ยว

โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังหารือแผนที่จะกู้ร่างของนายนิโคลัส ขึ้นจากน้ำ พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และตำรวจ เข้าร่วมตรวจสอบในที่เกิดเหตุก่อน และเมื่อกู้ศพขึ้นจากน้ำได้ก็จะต้องส่งต่อไปชันสูตรทางนิติเวชโดยละเอียด เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนจะประสานญาติ นำศพกลับไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป ถือว่าเป็นการปิดภารกิจการค้นหาผู้สูญหายนานกว่า 3 วัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark