ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โวยแก๊งทวงหนี้ยึดเครื่องครัว ขัดดอกเบี้ยผิดบ้าน จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - แก๊งเงินกู้นอกระบบ จังหวัดเชียงใหม่ เย้ยกฎหมาย บุกปีนรั้วบ้านลูกหนี้กลางวันแสก ๆ ยึดเครื่องครัวไปขัดดอก แค่คืนเดียวต้องนำกลับไปคืน เพราะทวงผิดบ้าน

ผู้เสียหายเป็นหญิงชรา อายุ 73 ปี มีทั้งโรคความดันและเบาหวาน อาศัยอยู่กับลูกสาวและหลานสาว รวม 4 คน ที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเกิดเหตุ คือ วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม ขณะนั้นไม่มีใครอยู่ แต่กล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้านจับภาพชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาที่หน้าบ้าน และขี่ออกไปหลังจากนั้นไม่ถึงชั่วโมง พยานที่ซุ่มดูพฤติกรรมเห็นชาย 2 คน ปีนรั้วบ้าน และเข้าไปขนเครื่องครัวออกมา ก่อนไปยังเขียนข้อความทวงหนี้ด้วยถ้อยคำหยาบคาย และใช้กาวตราช้างหยอดรูกุญแจที่ล็อกประตูรั้วไว้ด้วย

หลังจากคนในบ้านกลับมาก็เข้าสำรวจทรัพย์สินและนำวงจรปิด เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.สันทราย แค่ชั่วข้ามคืน แก๊งทวงหนี้ก็มาหาถึงบ้าน เพื่อขอโทษ และคืนเครื่องครัวที่ขนไป แต่สภาพที่กลับมาไม่เหมือนเดิม

สรุปว่าเหตุการณ์นี้เป็นการเข้าผิดบ้าน เพราะลูกหนี้ที่แท้จริงอยู่คนละหลังกัน เพียงแต่เป็นญาติ และขอใส่ชื่ออยู่ในบ้านหลังนี้ เพื่อรับสิทธิหลักประกันสุขภาพ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างประสานนำตัวมาสอบปากคำและแจ้งข้อหา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark