ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดประชาพิจารณ์ผลิตภัณฑ์ใหม่

ข่าวภาคค่ำ - สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เดินหน้าเปิดรับฟังความคิดเห็นผลิตภัณฑ์ใหม่ "สลาก ตัวเลข 3 หลัก" และ "สลาก 6 หลัก" คาดรวบรวมข้อมูลเสนอกระทรวงการคลังได้ภายในเดือนกันยายนนี้

โดยสลากกินแบ่งรัฐบาลตัวเลข 3 หลัก หรือ Number 3 หรือ N3 และสลากกินแบ่งรัฐบาล 6 หลัก หรือ Lottery 6 หรือ L6 เป็นมาตรการระยะยาว ที่สำนักงานสลากฯ วางไว้แก้ปัญหาสลากฯ เกินราคา หวังเป็นผลิตภัณฑ์ทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการเสี่ยงโชคอย่างถูกกฎหมาย

นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากฯ ระบุ การจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และศึกษาผลกระทบทางสังคม เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ จะจัดขึ้นอีก 4 ครั้ง ในภูมิภาคต่าง ๆ ได้แก่ ขอนแก่น, เลย, นครศรีธรรมราช และกรุงเทพมหานคร รวมถึงเปิดให้ผู้ที่สนใจร่วมแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์สำนักงานสลากฯ จนถึงวันที่ 10 สิงหาคม 2565 คาดว่าภายในเดือนกันยายนนี้ จะสามารถรวบรวมข้อมูลทุกด้าน เสนอต่อคณะกรรมการสลากฯ และกระทรวงการคลัง เพื่อพิจารณานำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไป

สำหรับการจำหน่ายสลากดิจิทัลในครั้งถัดไป งวดวันที่ 16 สิงหาคม 2565 จะเพิ่มจำนวนเป็น 9.1 ล้านฉบับ เริ่มเปิดจำหน่ายวันที่ 2 สิงหาคมนี้ ยืนยัน ยังไม่พบการกว้านซื้อสลากดิจิทัล โดยผู้ซื้อ 1 คน กดซื้อสลากฯ เฉลี่ย 6-7 ฉบับต่องวด และมีผู้ที่ซื้อมากที่สุดเพียงคนเดียว จำนวน 3,000 ฉบับ ซึ่งก็อาจเป็นไปได้ตามปกติ รวมถึงหากมีการกว้านซื้อจริง ต้องมีการโพสต์จำหน่ายจำนวนมาก แต่ขณะนี้ยังไม่เห็นมีการโพสต์จำหน่ายที่ชัดเจน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark