ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รู้ตัวมือยิง นศ.เทคโนโลยีปทุมวัน แล้ว ตร.เร่งล่าตัว

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปตามต่อคดีคนร้ายโหดบุกยิงนักศึกษาเทคโนปทุมวัน จนเสียชีวิตคาที่ ล่าสุดตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 22 กรกฏาคมที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตคือนายณพัฒน์ อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปี ที่ 4 คณะวิศวกรรมไฟฟ้า สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ก่อนอื่นเราไปดูความโหดเหี้ยมของผู้ก่อเหตุกันก่อน โดยกล้องวงจรปิดจับภาพวินาทีที่คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนกันมา 2 คน ขับมาประชิดผู้เสียชีวิตก่อนกระหน่ำยิงจนรถผู้เสียชีวิตเสียหลักล้มลง และพยายามวิ่งหนีเอาชีวิตรอด แต่สุดท้ายกลุ่มผู้ก่อเหตุวกรถกลับมา กระหน่ำยิงซ้ำอีกหลายนัด จนเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

จากกล้องวงจรปิดจะเห็นได้ว่า หลังผู้เสียหายถูกยิงรอบแรกจนรถเสียหลักล้มลง ผู้ต้องหายังวกรถกลับมาจ่อยิงซ้ำอีกครั้ง และเป็นที่น่าสังเกต ตำรวจคาดว่ามือยิงน่าจะมีความชำนาญและแม่นปืนพอสมควร เพราะจากร่องรอยคมกระสุนที่ร่างของผู้ตายแล้ว พบว่ามีการยิงกระจายทั่วบริเวณร่างกาย

เริ่มที่จุดแรกกระสุนฝังอยู่กลางหน้าอก 1 นัด ต่อมาที่ชายโครงฝั่งซ้ายข้างลำตัว 1 นัด ชายโครงขวา 1 นัด ข้อมือขวา 1 นัด ใต้สะดือ 1 นัด ต้นขาขวา 1 นัด หน้าแข้งขวา 1 นัด และบริเวณหัวไหล่ซ้ายอีก 1 นัด นอกจากนี้ยังพบหัวกระสุนตกอยู่ 1 หัวในที่เกิดเหตุด้วย ซึ่งจากการประเมินของแพทย์และตำรวจ คาดว่าการยิงในแต่ละนัดนั้นมีความตั้งใจ ด้วยการกำหนดจุดลั่นไก และมีลักษณะการก่อเหตุคล้ายกับการบุกยิงระหว่างสถาบันเมื่อเดือนก่อน (มิถุนายน) โดยผู้ก่อเหตุมีการจ่อยิงผู้เสียชีวิต เป็นจุด ๆ ทั่วร่างกายเช่นกัน

การก่อเหตุเรียกได้ว่าเป็นการฆาตกรรมที่โหดเหี้ยม เพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายไปก่อเหตุซ้ำ ชุดสืบสวน สน.บางขุนเทียน ได้เร่งขยายผลติดตามตัวผู้ต้องหา แต่ยังไม่สามารถเจาะลึกรายละเอียดได้มาก เพราะต้องให้ชุดสืบสวนติดตามตัวให้ได้ก่อน ส่วนมูลเหตุการก่อเหตุจะเป็นเรื่องระหว่างสถาบันหรือไม่ ยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องรอให้ได้ตัวผู้ต้องหาก่อน

ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้ตำรวจแต่ละพื้นที่ กระจายกำลังดูแลความปลอดภัยในจุดล่อแหลม และติดตามกลุ่มเสี่ยงต่าง ๆ โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาที่มีปัญหาระหว่างสถานบัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark