ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กู้ภัยฯ ช่วยสุนัขถูกธนูยิงปลาปักกลางลำตัว จ.สระบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยสุนัขเพศเมีย ถูกคนใจร้ายใช้ธนูยิงปลายิงปักกลางลำตัว สุดท้ายสุนัขตายระหว่างนำส่งโรงพยาบาลสัตว์

เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถาน สระบุรี เข้าช่วยเหลือสุนัขเพศเมีย สีน้ำตาล-ขาว อายุประมาณ 1 ปี ที่ถูกลูกธนูยิงปลา ซึ่งเป็นสแตนเลส ยาวประมาณ 50 เซนติเมตร ปักอยู่กลางลำตัว และส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดทรมาน บริเวณห้องเช่าคนงานขับรถบรรทุกปูน ตำบลห้วยบง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี โดยชาวบ้านโทรแจ้งขอให้เจ้าหน้าที่ไปช่วยจับนำส่งรักษา

ซึ่งเมื่อสุนัขเห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ตกใจกลัววิ่งหนีเข้าไปในป่า และไปมุดอยู่ใต้โรงเรือน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ในการจับทำเป็นบ่วงเข้าคล้องคอ และดึงสุนัขออกมา จากนั้นได้นำสุนัขไปรักษายังโรงพยาบาลสัตว์ แต่สุนัขตายระหว่างทาง ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสุนัขน่าจะโดนลูกธนูยิงปักมาหลายวัน 

นายสำราญ ทศภา อายุ 50 ปี ชาวบ้านที่เป็นคนเห็นว่าสุนัขโดนธนูปักเข้ากลางลำตัว เล่าว่า เห็นสุนัขตัวดังกล่าวเดินกะเผลก ๆ เมื่อเข้าไปดูใกล้ ๆ จึงเห็นว่ามีลูกธนูปักที่ลำตัว เป็นที่น่าเวทนา ตนเองพยายามจะช่วย แต่ก็ช่วยไม่ได้ เพราะสุนัขกลัว ไม่ยอมให้คนเข้าไปใกล้ จึงตัดสินใจโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้มาช่วยจับเพื่อนำไปรักษา แต่สุดท้ายสุนัขก็ตาย ซึ่งยังไม่รู้ว่าใครเป็นคนยิงสุนัข

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark