ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไร้ปาฏิหาริย์! กู้ร่างนักท่องเที่ยวชาวเบลเยียม จมลำน้ำแม่แตง จ.เชียงใหม่

ข่าวภูมิภาค 25 กรกฎาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - สุดท้ายไม่มีปาฏิหาริย์ สำหรับกรณที่นักท่องเที่ยวลูกครึ่งไทย-เบลเยี่ยม พลัดตกแพยางในลำน้ำ แล้วจมหายไปนานเกือบ 3 วัน สุดท้ายพบศพห่างจากจุดที่เกิดอุบัติเหตุกว่า 10 กิโลเมตร แม่และแฟนสาวยังทำใจไม่ได้

จากกรณีที่ นายนิโคลัส อายุ 30 ปี นักท่องเที่ยวลูกครึ่งไทย-เบลเยี่ยม พลัดตกแพยางขณะล่องแก่งในลำน้ำแม่แตง ตำบลกึ๊ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งวันที่ 22 กรกฏาคมที่ผ่านมา และเมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยเเละนักประดาน้ำได้พบศพนายนิโคลัส ที่บริเวณบ้านแม่ตะมาน หมู่ 2 ตำบลกื้ดช้าง ซึ่งห่างจากจุดที่เกิดอุบัติเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังค้นหาเกือบ 3 วัน

โดยก่อนจะพบศพ นางศิริมล ปินตา อายุ 64 ปี ผู้เป็นแมของนายนิโคลัส และญาติ ได้ทำพิธีบอกกล่วเจ้าป่าเจ้าเขาตามความเชื่อส่วนตัว จุดธูป พร้อมนำสุราขาวกับไก่ต้ม 1 คู่ พร้อมน้ำดื่ม ขอให้เจอตัวนายนิโคลัส หลังจากทำพิธีประมาณ 30 นาที จึงได้พบศพของนายนิโคลัส

นางศิริมล เปิดเผยว่า ก่อนที่นายนิโคลัสจะเดินทางมาเที่ยวประเทศไทย ไม่มีลางบอกเหตุอะไร ตนเองได้อวยพรให้ลูกชายโชคดีในการเดินทาง กระทั่งมาทราบข่าวและขอให้มีปาฏิหาริย์ แต่สุดท้ายปาฏิหาริย์ไม่จริง

โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าพบศพนายนิโคลัส ทางแม่และแฟนสาวของนายนิโคลัส ถึงกับโผกอดและร่ำไห้ ก่อนจะเดินทางลงแพยางมารับศพ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้มีการนำศพของนายนิโคลัส ไปชันสูตรที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง จากนั้นจะมีการมอบศพให้กับญาตินำกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark