ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กรุงศรีวิไล ก้มกราบขอโทษ พล.อ.ประวิตร ลงมติไม่ไว้วางใจฯ

ข่าวภาคค่ำ - กรุง ศรีวิไล กราบขอโทษ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังโหวตไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขณะที่พรรคเตรียมลงโทษ สส. ที่โหวตสวนมติพรรคมทั้งหมด

นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก สส.สมุทรปราการ ที่ยืนรอรับ ก้มลงกราบ ขอโทษ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทันทีที่เดินทางมาถึงจังหวัดสมุทรปราการ พร้อม พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อติดตามการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ

โดยบอกถึงเหตุผลที่ลงมติไม่ไว้วางใจ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพราะ พลเอกอนุพงษ์ ไม่ให้ความสนใจลงพื้นที่่ตามที่รับปากไว้ และดัดทอนงบประมาณในพื้นที่ ขณะที่ สส. อีกคนหนึ่ง ระบุ มีผู้ใหญ่สั่งให้โหวตไม่ไว้วางใจ ทั้ง พลเอกอนุพงษ์ และ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  

ขณะที่ พลเอก ประวิตร ปิดห้องพูดคุย กับ นายกรุงศรีวิไล พร้อมเพื่อน สส.ทั้ง 5 คน ที่โหวตไม่ไว้วางใจ ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยยืนยันจะลงโทษ ที่โหวตสวนมติพรรค

นายกรัฐมนตรี เข้าทำงานตามปกติ
ด้าน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล และมาประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ โดยไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

ฝ่ายค้านเตรียมยื่นตรวจสอบรัฐมนตรี 11 คน สิงหาคมนี้ 
วิปฝ่ายค้าน เตรียมหารือกันวันพรุ่งนี้ เพื่อประเมินผลการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล และกำหนดทิศทางการยื่นร้องต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเดือนหน้า เพื่อเอาผิดรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark