ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทหาร ช่วย กทม. เก็บขยะคลองลาดพร้าว พร้อมรับน้ำฝน

ข่าวภาคค่ำ - กองทัพภาคที่ 1 ร่วมกับกรุงเทพมหานคร เก็บขยะวัชพืชในคลองลาดพร้าว เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ และป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วม

กำลังพลจากกองทัพภาคที่ 1 ประมาณ 100 นาย ล่องเรือเก็บขยะที่กีดขวางทางน้ำไหล ในคลองลาดพร้าว ที่มีปัญหาการระบายน้ำทำได้ล่าช้า ต้องเร่งแก้ปัญหาคลองตื้นเขิน จากขยะ และวัชพืชจำนวนมาก อยู่ในคลอง กำจัดอุปสรรคการระบายน้ำไปสู่อุโมงค์ระบายน้ำพระราม 9

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ พลตรี ฐกัด หลอดศิริ รองแม่ทัพภาคที่ 1 ลงพื้นที่บริเวณใต้ทางด่วนถนนประดิษฐ์มนูธรรม บึงพระราม 9 เตรียมความพร้อมร่วมกัน ในการที่กองทัพภาคที่ 1 ที่จะเข้ามาช่วยสนุบสนุนการป้องกันน้ำท่วมให้กรุงเทพมหานคร ส่งกำลังพลและอุปกรณ์เครื่องมือ เข้ามาช่วยดูแล เร่งเก็บขยะในสถานีสูบน้ำหลัก อุโมงค์ระบายน้ำพระราม 9 และสถานีสูบน้ำพระโขนง เพื่อระบายน้ำให้ได้เร็วขึ้น เมื่อเกิดฝนตกหนัก

นอกจากนี้ กองทัพภาคที่ 1 จะจัดส่งกำลังพลมาช่วยขุดลอกคลองลาดพร้าวในพื้นที่ฝั่งเหนือ ส่วน กทม. จะรับผิดชอบดูแลขุดลอกคลองในพื้นที่ฝั่งใต้ และถ้าเกิดฝนตกหนักน้ำท่วมขัง ทหารก็จะจัดส่งกำลังพลและรถทหารมาช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ตกค้าง เดินทางกลับบ้านได้สะดวก และรวดเร็วขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark