ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ปส.จับไอซ์ 631 กก. มูลค่ากว่า 600 ล้านบาท

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจปราบปรามยาเสพติดบุกจับ 7 ผู้ต้องหาลักลอบขนไอซ์ 631 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 600 ล้านบาท

นี่เป็นภาพนาทีที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตรวจสอบรถผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติดจากภาคกลาง มากระจายในพื้นที่ภาคใต้ จากคลิปจะเห็นได้ว่าผู้ต้องหามีการนำหมอนข้าง ผ้าห่ม เสื้อผ้า ของใช้ส่วนตัวต่าง ๆ มาอำพรางเพื่อตบตาตำรวจ แต่สุดท้ายก็ไม่รอด ภายหลังตำรวจปราบปรามยาเสพติดสืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดในจังหวัดสงขลา จึงขยายผลจนพบรถยนต์ต้องสงสัยขับตามกันมา 3 คัน ในอำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา ระหว่างที่กำลังจะถึงด่านตรวจของตำรวจ กลุ่มผู้ต้องหาไหวตัวทัน หักหลบเข้าจอดข้างทาง เพื่อจะหาเส้นทางอื่นหลบหนี ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น จับกุมผู้ต้องหาได้ 7 คน ขณะมีท่าทีพิรุธก่อนทำการตรวจค้น จนพบถุงดำต้องสงสัยถูกซุกซ่อนอยู่ภายในตัวรถ เมื่อตรวจสอบภายในพบไอซ์บรรจุอยู่ข้างในจำนวน 631 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่ากว่า 600 ล้านบาท

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า โดยในชั้นจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ให้การรับสารภาพ นอกจากนี้ ตำรวจได้ทำการขยายผลสามารถยึดอายัดทรัพย์ของขบวนการนี้ เป็นบ้านอีก 1 หลัง รถยนต์อีก 3 คัน รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

ล่าสุด พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ล่าตัวหัวหน้าขบวนการนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ที่จับกุมตัวได้ในครั้งนี้เป็นเพียงแค่ผู้รับจ้างลำเลียงขนยาเสพติดเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark