ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งล่าคนร้าย 2 คน จี้ชิงทรัพย์นักเรียน

เช้านี้ที่หมอชิต - เด็กนักเรียนไม่ปลอดภัยอีกแล้ว หลังจากเคยเกิดเหตุชิงทรัพย์นักเรียนโรงเรียนหอวัง และเหตุการณ์ตบเข็มนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชาไปเมื่อเดือนที่แล้ว ล่าสุด เกิดเหตุ 2 คนร้าย ใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์นักเรียนโรงเรียนราชวินิต บางเขน ได้เงินไป 100 บาท

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพ คนร้าย 2 คน สวมใส่หมวกกันน็อกเต็มใบ ขี่รถจักรยานยนต์ สีชมพู-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับเข้าไปในซอยงามวงศ์วาน 43 และจอดข้างทาง จากนั้นคนที่ซ้อนท้ายก็เดินไปหาผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนักเรียนโรงเรียนราชวินิตบางเขน ก่อนที่คนร้ายอีกคนจะลงจากรถเข้ามาช่วยล้อมเด็กนักเรียน และใช้อาวุธมีดข่มขู่ จนเด็กนักเรียนยอมให้เงินไปจำนวน 100 บาท จากนั้นคนร้ายก็ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ส่วนผู้เสียหายก็เดินกลับไปหากลุ่มเพื่อนที่รออยู่หน้าปากซอย เนื่องจากไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 07.40 น. ของวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา และจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากโรงเรียนเพียง 300 เมตร

จากการสอบถามแม่ค้าที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ขายของอยู่เห็นคนร้ายท่าทางมีพิรุธ ปิดบังอำพรางใบหน้า ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปจอดในซอย ก่อนจะล็อกคอเด็กนักเรียนคนหนึ่ง โดยตอนนั้นคนร้ายจับเด็กนักเรียนหันหน้าเข้ากำแพง และเด็กก็ไม่ได้ร้องขอความช่วยเหลือ ตนเองจึงไม่รู้ว่ามีการชิงทรัพย์กันเกิดขึ้น

เบื้องต้น ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เป็นเยาวชนชายอายุ 16 ปี และ 17 ปี ซึ่งตำรวจได้ไล่กล้องวงจรปิดจนตามไปเจอรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ถูกจอดทิ้งไว้บริเวณบ้านหลังหนึ่งในซอยประชานิเวศน์ 3 จังหวัดนนทบุรี ซึ่งคนร้ายยืมเพื่อนมาอีกต่อหนึ่ง ซึ่งตำรวจจะมีการเชิญผู้เสียหายมาสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพในวันพรุ่งนี้ ก่อนจะดำเนินการออกหมายจับคนร้ายมาดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม อีกกระแสหนึ่งในโซเชียลมีเดีย พบผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปวัยรุ่นชายคนหนึ่งถูกรุมกระทืบ พร้อมข้อความระบุว่า "นี่คือผลของการกินยาเมาแล้วตัวใหญ่เอามีดไปจี้คอเด็ก ม.1 ไถตังค์ เจอบ้างจะร้องไม่ได้นะ ตอนนี้เจอเพียงคนขับที่ชื่อ "กาย" ตัวก่อเหตุนะชื่อ "ชิน" บ้านอยู่เอื้ออาทร และให้เบอร์โทรสำหรับการแจ้งเบาะแส ซึ่งคลิปกล้องวงจรปิดที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้โพสต์ จะเห็นรถจักรยานยนต์สีชมพู-ขาว เหมือนคันที่ใช้ก่อเหตุ รวมถึงมีข้อมูลว่า คนร้ายยังเคยไปก่อเหตุไถเงินนักเรียนในพื้นที่ สน.ประชาชื่น อีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark