ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ภาพเด็ด! กรุงศรีวิไล สุทินเผือก สส.สมุทรปราการ ก้มกราบเท้า บิ๊กป้อม

เช้านี้ที่หมอชิต - ถือว่าเป็นภาพเด็ดประจำวันเลยสำหรับวงการเมือง เมื่อ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือ บิ๊กป้อม หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ คุณกรุงศรีวิไล สุทินเผือก สส. ในพื้นที่มาต้อนรับแบบไหน อย่างไร ไปชมภาพเด็ดกัน

เป็นช็อตเด็ดระหว่างที่ บิ๊กป้อม พลเอก ประวิตร รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ลงพื้นที่ดูความพร้อมแผนระบายน้ำป้องกันชุมชน และนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวะที่ไปถึงเทศบาลตำบลบางเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ที่มีบรรดานักการเมืองและข้าราชการในพื้นที่ไปให้การต้อนรับ ทันทีที่ บิ๊กป้อม ถูกพยุงลงจากรถ คุณกรุงศรีวิไล ก็เข้าไปก้มกราบที่แทบเท้าบิ๊กป้อม ขณะที่เจ้าตัวบอกให้ลุกขึ้น ๆ

ทั้งนี้ ในการลงพื้นที่ ทีมอารักขาต้องคอยพยุงประคอง บิ๊กป้อม ระหว่างขึ้นลงรถยนต์ บันได หรือพื้นต่างระดับ เพื่อป้องกันไม่ให้บิ๊กป้อมสะดุดหรือหกล้ม โดยมี นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ตามติดบิ๊กป้อมตลอด เมื่อสอบถามว่า อยากให้ใครเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ตอบกลับแบบไม่อ้อมค้อม ชื่อที่อยากได้ คือ บิ๊กป้อม

นอกจากนี้ บิ๊กป้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังปิดห้องเคลียร์กับ 6 สส.สมุทรปราการ ที่ปฏิบัติการเขย่าเก้าอี้ บิ๊กป๊อก พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ เสี่ยเฮ้ง นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ด้วยการโหวตไม่ไว้วางใจในการอภิปรายฯ ที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสความไม่พอใจของ สส. ในพรรค และอาจทำให้ทั้ง 6 คน ตัดสินใจย้ายไปสังกัดพรรคอื่น

เหตุผลหนึ่งที่ 6 สส.สมุทรปราการ ยกขึ้นมาชี้แจงกับ บิ๊กป้อม ในส่วนของการโหวตไม่ไว้วางใจ พลเอก อนุพงษ์ ต้องไปฟังจากกลุ่ม สส.ปากน้ำ โดยบอกว่า 3 ปี จังหวัดสมุทรปราการ ไม่ได้รับการดูแลเรื่องท้องถิ่น เสนอโครงการอะไรไปไม่ได้รับการตอบสนอง จนได้รับแรงกดดันจากประชาชน จึงต้องลงมติดังกล่าว และถือว่าเรื่องนี้จบแล้ว

ส่วนที่โหวตคว่ำ นายสุชาติ เพราะปัญหาพื้นที่ทับซ้อนกัน และขอให้ นายสุชาติ ไปแก้ปัญหาในพื้นที่ตัวเอง แทนที่จะมาก้าวก่ายพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมระบุ นี่เป็นการแสดงออกทางการเมืองครั้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งใหญ่ ส่วนจะยังได้ลงสมัคร สส. ในนามพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ในพรรคพิจารณา แต่ สส.สมุทรปราการ ทำงานเป็นทีม ไปทางไหนก็พร้อมไปด้วยกัน

ขณะที่ บิ๊กป้อม หลังเคลียร์ใจก็บอกว่าเรื่องนี้เป็นความน้อยเนื้อต่ำใจของ 6 สส. ซึ่งเขาก็ขอโทษที่โหวตเช่นนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ต้องนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพิจารณาบทลงโทษต่อไป

งานนี้ต้องเรียกว่า ฝนตกทางโน้น หนาวถึงคนทางนี้ มีประเด็นแรง ๆ ทางการเมือง มีหรือ นายกรัฐมนตรี จะรอดพ้นคำถามจากผู้สื่อข่าว ท่านก็ถูกถามระหว่างไปประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถึงกระแสข่าวลือ บิ๊กป้อม อยู่เบื้องหลัง 6 สส.สมุทรปราการ โหวตไม่ไว้วางใจ พลเอก อนุพงษ์ นายกรัฐมนตรีได้แต่หันมามองด้วยสีหน้าเรียบเฉย ถือเป็นการสงวนท่าทีตลอดทั้งวันของนายกรัฐมนตรี ต่อประเด็นทางการเมืองที่ร้อนแรงในช่วงนี้

ส่วนการจัดการกับ 4 สส.เศรษฐกิจไทย ที่โหวตแตกแถวไปไว้วางใจนายกรัฐมนตรี ผู้กองธรรมนัส ก็ขอเวลาไม่เกิน 3 วัน จะมีความชัดเจนในเรื่องของบทลงโทษ ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้กองธรรมนัส เคยลั่นวาจา "ผมไม่เอาไว้"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark