ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ต้องหาฆ่า เจ๊น้ำ กลางคาร์แคร์ มอบตัวแล้ว

เช้านี้ที่หมอชิต - กำนันคนดังเมืองตรัง มอบตัวสู้คดีหลังตกเป็นผู้ต้องหาจ้างวานฆ่า "เจ๊น้ำ" กลางคาร์แคร์ สุราษฏร์ธานี เปิดปมฆาตกรรม คาดมาจากการแฉเปิดบ่อน

จากกรณีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 มิถุนายน 2565 นางสาวจิตตภัส หรือ เจ๊หญิง เชิดชูพงศ์เจริญ ถูกยิงเสียชีวิต ภายในลานจอดรถของร้านวันชัย คาร์แคร์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ต่อมาตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ได้รวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถจับกุมผู้ต้องหา กับพวกได้รวม 5 คน

จากการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เชื่อได้ว่านายจำนงค์ นาวาแก้ว อายุ 62 ปี มีส่วนเกี่ยวข้องในฐานะ ผู้ใช้ จ้างวานฆ่านางสาวจิตตภัส

ตำรวจจึงขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในความผิดฐาน ร่วมกันเป็นผู้ใช้ จ้าง วาน หรือก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และผู้ถูกใช้ จ้าง วาน ได้กระทำความผิดนั้น

ล่าสุด เจ้าตัวได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี แล้ว เบื้องต้นยังให้การภาคเสธทุกข้อกล่าวหา และได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว ส่วนปมการฆ่า คาดว่ามาจากความขัดแย้งเรื่องการแฉข้อมูลเปิดบ่อน

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกด้วยว่า จากการสอบสวนขยายผลพบว่า นายจำนงค์ฯ มีส่วนร่วมกระทำความผิด มูลเหตุจูงใจมาจาก นางสาวจิตตภัส เชิดชูพงศ์เจริญ ผู้ตาย ได้มีปัญหาขัดแย้งกับนายสมหมาย เรืองเจริญ (ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปแล้ว) ซึ่งนายสมหมาย ได้ย้ายไปอยู่กับ นายจำนงค์ฯ ในพื้นที่ จังหวัดตรัง และได้มีการเจรจาเพื่อยุติความขัดแย้งกันระหว่างทั้งสองฝ่าย แต่ภายหลังได้มีปัญหาขัดผลประโยชน์กันระหว่างทั้งสองฝ่ายอีกครั้ง ทำให้กลุ่มผู้ต้องหากับพวกมาก่อเหตุดังกล่าว โดยมีนายสมหมายฯ และ นายจำนงค์ฯ เป็นผู้จ้างวานในการก่อเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark