ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แก๊งเงินกู้ทวงหนี้ผิดบ้าน เขียนด่าประจาน จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - แก๊งเงินกู้ที่เชียงใหม่ บุกไปทวงหนี้ผิดบ้าน ปีนข้ามรั้วเข้าไปยึดทรัพย์สิน อ้างเซ็นสัญญาให้ยึดทรัพย์ได้หากผิดชำระหนี้

ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพขณะที่ชาย 2 คน ซึ่งเป็นแก๊งเงินกู้นอกระบบ ก่อเหตุทวงหนี้ไม่เกรงกลัวกฏหมายที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อไม่พบลูกหนี้และไม่มีใครอยู่บ้าน ประตูรั้วล็อคกุญแจ จึงใช้กาวหยอดรูกุญแจ พร้อมเขียนข้อความประจานติดที่หน้าบ้าน แถมปีนข้ามรั้วเข้าไปยึดทรัพย์สิน ทั้ง หม้อนึ่ง ถังแก๊สปิกนิค กระทะ หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อบ่ายวันที่ 22 กรกฏาคม

ลูกสาวเจ้าของบ้าน ที่ยังอยู่ในอาการตกใจและหวาดกลัว เล่าว่า คนร้ายติดตามทวงหนี้กับญาติ ที่ให้นำชื่อเข้าเป็นผู้อาศัยในทะเบียนบ้านหลังนี้ แต่ไม่ได้พักอาศัยจริงและไม่ทราบว่าพักอยู่ที่ไหน ญาติรายนี้ได้ไปกู้หนี้นอกระบบ ดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อเดือน จากเจ้าหนี้หลายรายนำไปเป็นทุนหมุนเวียนเปิดร้านอาหาร แต่ขาดทุน จึงผิดนัดชำระหนี้

หลังเกิดเหตุครอบครัวไปแจ้งความ แต่แก๊งทวงหนี้ย้อนกลับมาที่บ้าน มาตะโกนทวงหนี้ แต่ทุกคนในบ้านไม่กล้าออกไปพูดคุยเจรจาด้วย เพราะกลัวไม่ปลอดภัย 

ล่าสุด ตำรวจ สภ.สันทราย จับกุมแก๊งเงินกู้ทวงหนี้ทั้ง 2 คน เป็นชายอายุ 32 ปี และ 17 ปี ยอมรับก่อเหตุจริง แต่แค่ยึดของไว้เพื่อให้ลูกหนี้ติดต่อกลับ หลังกู้เงินไป 10,000 บาท แต่เปลี่ยนเบอร์หนี และในสัญญากู้ยืมเงิน ระบุยินยอมให้ยึดทรัพย์สินหากผิดนัดชำระหนี้ ดังนั้นอาจดูรุนแรง แต่ไม่มีเจตนาก่อความรุนแรงหรือจะทำร้ายใคร

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ ร่วมกันบุกรุกเคหสถาน และร่วมกันทวงหนี้ที่เข้าข่ายข่มขู่หรือกระทำการอื่นใดที่ทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งเป็นความผิดตามกฎหมายทวงถามหนี้ พ.ศ. 2558 

จากการตรวจสอบประวัติทั้งคู่มาจากภาคอีสาน มีพฤติกรรมรับงานทวงหนี้มาหลายจังหวัด ส่วนลูกหนี้ได้กู้ยืมเงินนอกระบบ มีเจ้าหนี้ 17 ราย ยอดกู้รวมกว่า 200,000 บาท เป็นการกู้ยืมมาจ่ายให้กับเจ้าหนี้รายก่อน ๆ จนกลายเป็นดินพอกหางหมูในที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark