ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนอันตราย ช้างป่าข้ามถนน ออกหากินในชุมชน

เช้านี้ที่หมอชิต - เตือนอันตรายผู้ใช้รถใช้ถนน ให้ระมัดระวังช้างป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ จังหวัดกาญจนบุรี ออกจากป่าเดินข้ามถนนเข้ามาหากินภายในชุมชน แถมยังกัดกินพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้าน และทำลายข้าวของได้รับความเสียหาย ล่าสุด ชาวบ้านออกมาร้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา  

หญิงสูงอายุรายนี้ชี้ให้ดูสภาพของถังน้ำขนาดใหญ่ที่อยู่ในบริเวณบ้านพักของเธอ ในตำบลช่องสะเดา พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดกาญจนบุรี หลังถูกช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ บุกเข้ามาหาอาหารและพังทำลายข้าวของได้รับความเสียหาย โดยหลังเกิดเหตุได้แจ้งเรื่องไปยังกำนันตำบลช่องสะเดาแล้ว และแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่คอยเฝ้าระวังความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตัวเอง เนื่องจากช้างป่าลงมาทุกวัน ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการทำลายพืชผลทางการเกษตร พร้อมเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ฝากเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ระวังช้างป่าเดินข้ามถนน โดยเฉพาะในช่วงเช้ามืดและช่วงเวลากลางคืน หากพบช้างป่าก็ขอให้ชะลอรถ เพื่อให้ช้างป่าข้ามถนนไปก่อนเพื่อความปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark