ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผวจ.โคราช เตรียมรถทัวร์ 17 คัน ขนกองเชียร์ ดวลศึกดุริยางค์ โคราช-กทม.

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ว่าจังหวัดนครราชสีมา จัดหนักเตรียมรถทัวร์ 18 คันรถ ขนกองเชียร์เข้ากรุงเทพเพื่อชมการดวลดุริยางค์ ระหว่างจังหวัดนครราชสีมา กับ กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 31 กรกฎาคม นี้ ผู้ว่ามั่นใจกองเชียร์พร้อมสุดฤทธิ์ และงานนี้บอกเลยว่ามีเซอร์ไพรส์แน่นอน

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงความพร้อมการนำวงดุริยางค์ทั้ง 2 โรงเรียนของจังหวัดนครราชสีมา คือโรงเรียนสุรนารีวิทยา และโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จากฝั่งโคราช แข่งขันกับวงดุริยางค์ของกรุงเทพมหานคร คือ โรงเรียนวัดสุทธิวราราม และโรงเรียนวชิรธรรมสาธิต ฝั่งกรุงเทพฯ ตามที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ท้าประลองเอาไว้ ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 นี้

ซึ่งขณะนี้ วงดุริยางค์ทั้งของโรงเรียนสุรนารีวิทยา และโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย มีความพร้อมเกิน 100 เปอร์เซ็นต์ มีการฝึกซ้อมทุกวัน และจะทำให้ชาวกรุงเทพฯ และชาวโคราช ที่เข้าไปชมประทับใจ และมีเซอร์ไพรส์อย่างแน่นอน สำหรับกองเชียร์จากจังหวัดนครราชสีมา ที่จะเข้าไปชมที่กรุงเทพมหานครนั้น ทางจังหวัดได้จัดเตรียมรถบริการ จำนวน 17 คัน ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยจะจอดที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา และรถจะออกเดินทางเวลา 08.00 น. ในวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2565

ซึ่งทางกรุงเทพฯ จะมีการส่งบัตรเข้าชมมายังจังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ในช่วงบ่าย จำนวน 1,200 ใบ เพื่อให้กองเชียร์ชาวโคราช ได้เข้าชมการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งประชาชนที่สนใจสามารถเดินทางมาขอรับบัตรได้ที่ห้องที่ทำการปกครองจังหวัดนครราชสีมา ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา หรือสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ที่ขึ้นอยู่หน้าจอ ส่วนชาวกรุงเทพฯ ตอนนี้บัตรเต็มแล้ว โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ได้โพสต์แจ้งผ่านเพจว่า มีการจองบัตรเต็มแล้วหลังเปิดให้จองเพียง 26 นาที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark