ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มท.1 ยันความสัมพันธ์ 3 ป เหนียวแน่น

ข่าวภาคค่ำ - พลเอกอนุพงษ์ ยืนยัน หากจะเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ไม่กระทบกับความสัมพันธ์พี่น้อง 3 ป ขณะที่ นายกรัฐมนตรี บอกไม่ได้คิด ปรับ ครม.

มท.1 ยันความสัมพันธ์ 3 ป เหนียวแน่น
โดย พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงถึงกรณีการจัดสรรงบประมาณไปยังหน่วยงานท้องถิ่นทั่วประเทศ ว่าอยู่ภายใต้การพิจารณาของสำนักงบประมาณ ส่วนกระแสกดดัน จาก สส. ให้เปลี่ยนตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยนั้น พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นผู้พิจารณา โดยยืนยันว่า การปรับ ครม. จะไม่กระทบความสัมพันธ์ระหว่างกัน

นายกฯ ยังไม่คิดปรับ ครม.
ส่วน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับ พลเอกอนุพงษ์ แล้ว และไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนให้ตนเองไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขณะที่ นายกรัฐมนตรี บอกสั้น ๆ เพียงว่า ไม่ได้คิดปรับ ครม.

กลุ่ม 16 ร้อง พลเอกประวิตร สั่ง ร.อ. ธรรมนัส หยุดปล่อยข่าวรับเงิน
ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่ม 16 พรุ่งนี้ แกนนำจะเข้าพบกับ พลเอกประวิตร เพื่อขอให้ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย หยุดปล่อยข้อมูลว่ามีพรรคเล็กเรียกรับสินบน เพราะอาจมีผลกับพรรคพลังประชารัฐ ถึงขั้นถูกฟ้องยุบพรรค เพราะช่วงเวลาที่เกิดเหตุการณ์ ร้อยเอกธรรมนัส ยังเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐอยู่

รัฐสภา ไม่พิจารณาสูตร หาร 500
ขณะที่การพิจารณาร่างกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง สส. ไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ หลังสมาชิกรัฐสภามีความกังวลว่า สูตรคำนวณ สส.บัญชีรายชื่อ ด้วยการหาร 500 อาจขัดกับรัฐธรรมนูญ จึงมีมติให้ถอนร่างดังกล่าวแล้วให้กรรมาธิการกลับไปทบทวนใหม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark