ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เฮ! รับเพิ่ม 400 บาท เริ่มเดือน ก.ย.65 เพิ่มกำลังซื้อ บัตรคนจน

เช้านี้ที่หมอชิต - มาแล้ว คนละครึ่ง เฟส 5 คราวนี้รัฐจ่ายให้ 800 บาทต่อคน เริ่มใช้เดือนกันยายน-ตุลาคม หวังต่อยอดกระตุ้นการใช้จ่าย หลังมีมาตรการช่วยเหลือค่าครองชีพในช่วงที่ผ่านมา

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ไฟเขียวมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายรอบใหม่ โดยเฉพาะโครงการยอดฮิตอย่างคนละครึ่ง คราวนี้เป็นคนละครึ่งระยะที่ 5 หรือ เฟส 5 ที่ทุ่มงบประมาณ 21,000 ล้านบาท ที่นำมาจาก พ.ร.ก.เงินกู้ 500,000 ล้านบาท

เฟสนี้รัฐลดเงินสนับสนุนจาก 1,500 บาทต่อ 1 ผู้มีสิทธิ เหลือ 800 บาทต่อคน ใช้จ่ายไม่เกิน 150 บาทต่อวัน ครอบคลุมสิทธิ 26.5 ล้านคน โดยเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน - 31 ตุลาคม เพียงแค่กดยืนยันรับสิทธิในแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง"

คนละครึ่ง เฟส 5 เป็นหนึ่งในมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชน รักษากำลังซื้อในระบบเศรษฐกิจ เป็นการต่อยอดมาตรการช่วยเหลือค่าครองชีพของประชาชนหลังจากประสบวิกฤตโควิด-19 และราคาน้ำมันโลกผันผวนก่อนหน้านี้

คณะรัฐมนตรียังไฟเขียวมาตรการช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชน ด้วยการเติมเงินเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น ผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ผู้ที่ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ผู้ไม่มีสมาร์ตโฟน และผู้มีภาวะพึ่งพิงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เป็นระยะเวลา 2 เดือน จำนวน 200 บาท/คน/เดือน รวมเป็น 400 บาท เริ่มเดือนกันยายนถึงตุลาคมเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark